ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบ

การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังการทดลองใช้ว่ามีประสิทธิผลอย่างไรในด้านต่อไปนี้ 2.1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา

ปีที่ 3 2.2) เปรียบเทียบทักษะการสังเคราะห์ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2.3) เปรียบเทียบทักษะการหาแบบแผนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2.4) ศึกษาพัฒนาการของทักษะการสังเคราะห์และทักษะ

การหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) ของนักเรียนที่จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการจัดการเรียนรู้

2.5) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อขยายผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติแบบแบบอิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัย พบว่า

1. รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้นมีชื่อว่า PRICHAT Model ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการและองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำไปใช้ มีกระบวนการจัด

การเรียนรู้ 7 ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 เตรียมพร้อม (P : Prepared) ขั้นที่ 2 ทบทวน (R : Review) ขั้นที่ 3 เรียนรู้ (I : Intellect) ขั้นที่ 4 ทำความเข้าใจ (C : Comprehend) ขั้นที่ 5 ฝึกทักษะ (H : Handiwork) ขั้นที่ 6 ประยุกต์ใช้ (A : Apply) ขั้นที่ 7 สรุป (T : Terminal) ซึ่งมีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.81/88.84 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80

2. ประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะ

การหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3 พบว่า

2.1 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ

การสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมพบว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 17.50

2.2 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะ

การสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมพบว่าคะแนนทักษะการสังเคราะห์ของนักเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 20.67

2.3 หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมพบว่าคะแนนทักษะการหาแบบแผนของนักเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 20.00

2.4 ทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนของนักเรียนระหว่างเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4 ระยะ มีการพัฒนาเพิ่มขึ้น

2.5 ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ("X" ̅= 4.72, S.D. = 0.56)

3. การนำรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการสังเคราะห์และทักษะการหาแบบแผนในรายวิชาคอมพิวเตอร์ (เพิ่มเติม) (PRICHAT Model) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ไปขยายผล มีประสิทธิภาพ

โพสต์โดย ปาริชาติ โยธี : [22 มี.ค. 2562 เวลา 20:08 น.]
อ่าน [3302] ไอพี : 223.204.194.44
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,375 ครั้ง
ป้องกันแสงแดดให้ได้ผล
ป้องกันแสงแดดให้ได้ผล

เปิดอ่าน 12,180 ครั้ง
ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้
ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้

เปิดอ่าน 13,924 ครั้ง
ชีวิตหลังเกษียณ (1)
ชีวิตหลังเกษียณ (1)

เปิดอ่าน 27,876 ครั้ง
ผักชีล้อม
ผักชีล้อม

เปิดอ่าน 504 ครั้ง
6 สมุนไพรต้านริ้วรอย ช่วยคืนความอ่อนเยาว์
6 สมุนไพรต้านริ้วรอย ช่วยคืนความอ่อนเยาว์

เปิดอ่าน 10,567 ครั้ง
5 สูตรสวยด้วยเกลือ
5 สูตรสวยด้วยเกลือ

เปิดอ่าน 62,951 ครั้ง
สมุนไพรช่วยลดไตรกลีเซอไรด์
สมุนไพรช่วยลดไตรกลีเซอไรด์

เปิดอ่าน 52,939 ครั้ง
เทคนิคที่ทำให้คุณเป็นคนฉลาดและมีความจำดี
เทคนิคที่ทำให้คุณเป็นคนฉลาดและมีความจำดี

เปิดอ่าน 11,579 ครั้ง
อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด
อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด

เปิดอ่าน 21,390 ครั้ง
การวิจัยระดับปริญญาโทและปริญญาเอกทางเทคโนโลยีการศึกษา
การวิจัยระดับปริญญาโทและปริญญาเอกทางเทคโนโลยีการศึกษา

เปิดอ่าน 23,711 ครั้ง
10 นวัตกรรมออกแบบ แปลกใหม่-ไฮเทคแห่งปี 52
10 นวัตกรรมออกแบบ แปลกใหม่-ไฮเทคแห่งปี 52

เปิดอ่าน 15,110 ครั้ง
ใบชะมวง ต้านมะเร็งและแบคทีเรีย
ใบชะมวง ต้านมะเร็งและแบคทีเรีย

เปิดอ่าน 62,162 ครั้ง
เอกสารการใช้หลักสูตรใหม่ และทำหน่วยอิงมาตรฐานด้วยเทคนิคBackward Design ฉบับ update‏
เอกสารการใช้หลักสูตรใหม่ และทำหน่วยอิงมาตรฐานด้วยเทคนิคBackward Design ฉบับ update‏

เปิดอ่าน 28,070 ครั้ง
เลขมงคลตามความฝัน
เลขมงคลตามความฝัน

เปิดอ่าน 62,881 ครั้ง
Verb Tenses (Present Tenses )
Verb Tenses (Present Tenses )

เปิดอ่าน 15,339 ครั้ง
เสียงสะท้อนจากเยาวชน ต่อนโยบายลดเวลาเรียน
เสียงสะท้อนจากเยาวชน ต่อนโยบายลดเวลาเรียน
เปิดอ่าน 51,016 ครั้ง
เผยสูตรสร้างครอบครัว 4.0 สังคมเป็นสุข
เผยสูตรสร้างครอบครัว 4.0 สังคมเป็นสุข
เปิดอ่าน 14,150 ครั้ง
ประโยชน์ของมังคุด ราชินีแห่งผลไม้ไทยที่ต้องลิ้มลอง
ประโยชน์ของมังคุด ราชินีแห่งผลไม้ไทยที่ต้องลิ้มลอง
เปิดอ่าน 40,771 ครั้ง
ทำไมคนญี่ปุ่นไม่แซงคิว...เรื่องดี ๆ ที่อยากให้อ่าน
ทำไมคนญี่ปุ่นไม่แซงคิว...เรื่องดี ๆ ที่อยากให้อ่าน
เปิดอ่าน 58,078 ครั้ง
จรรยาบรรณครู
จรรยาบรรณครู

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ