|
Advertisement
|
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์พัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลตำบลทุ่งสะโตก ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมประบวนการทางวิทยาศาสตร์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนอนุบาลตำบลทุ่งสะโตก สังกัดเทศบาลตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 24 คน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ห้องเรียน 3/2 โรงเรียนอนุบาลตำบลทุ่งสะโตก สังกัดเทศบาลตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 12 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (Simple random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ โดยใช้กิจกรรมส่งเสริมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 40 แผน แบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 35 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย (X- ) ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่า t (t-test) นำเสนอข้อมูลด้วยตารางประกอบคำบรรยาย
ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ตามเกณฑ์ 80/80 มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 84.52/ 86.90
เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลการเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลตำบลทุ่งสะโตก ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ในภาพรวมพบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยหลังการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยหลังการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีมีค่าคะแนนเฉลี่ย 30.42 ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีค่าคะแนนเฉลี่ย 23.50 ผลต่างค่าเฉลี่ย 6.92 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเมื่อพิจารณาเป็นรายทักษะพบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยหลังการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทุกรายทักษะ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
|
โพสต์โดย เวย์ : [5 มี.ค. 2562 เวลา 09:07 น.] อ่าน [5082] ไอพี : 118.172.135.39
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 24,368 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,542 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 269 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,901 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,993 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,052 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,674 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 64,717 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,607 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,292 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,666 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 46,674 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 50,958 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,173 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,069 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 16,775 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,946 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,225 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,449 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,425 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|