|
|
ชื่อผลงาน การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้
เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย นางสาวขวัญฤทัย บุญเฟื่อง
สถานศึกษา
ปีที่วิจัย คณะครุศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
2561
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้ เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้ เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้ เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/5 โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้ เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 3 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้ เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เก็บรวบรวมข้อมูลและใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̄) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละ และการทดสอบค่าทีแบบ Dependent group t-test ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 83.22/83.50 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2. การเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีออคเมนต์เตดเรียลริตี้ เรื่องการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูขวัญ : [16 ก.พ. 2562 เวลา 15:51 น.] อ่าน [4844] ไอพี : 180.183.57.223
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,946 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,013 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,623 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,174 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,261 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,383 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,509 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,322 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,782 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,835 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,164 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,606 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,243 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,014 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,955 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,232 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,348 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,831 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|