ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3

ปีการศึกษา 2560

ชื่อผู้ประเมิน นางสาวนราธิป สมพงษ์

ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การรายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ ปีการศึกษา 2560 ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) ประเมินโครงการด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บุคลากรครู ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน จำนวน 202 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามเชิงสำรวจ จำนวน 64 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.864 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) กรณีกลุ่มตัวอย่างเป็นอิสระต่อกัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way : ANOVA) การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่โดยใช้วิธีการทดสอบของเชฟเฟ่ (Scheffe’s Method) และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการประเมินข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 202 คน เป็นเพศชาย จำนวน 59 คน คิดเป็นร้อยละ 29.2 เพศหญิง จำนวน 143 คน คิดเป็นร้อยละ 70.8 เป็นบุคลากรครู จำนวน 20 คน คิดเป็นร้อยละ 9.9 ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 169 คน คิดเป็นร้อยละ 83.7 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน คิดเป็นร้อยละ 6.4 วุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี จำนวน 153 คน คิดเป็นร้อยละ 75.7 ปริญญาตรี จำนวน 39 คน คิดเป็นร้อยละ 19.3 และสูงกว่าปริญญาตรี จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 5.0

ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 พบว่า ระดับความคิดเห็นด้านบริบทอยู่ในระดับมาก ( = 4.00 , S.D. = 0.15) ด้านปัจจัยนำเข้าอยู่ในระดับมาก ( = 4.18 , S.D. = 0.16) ด้านกระบวนการอยู่ในระดับมาก ( = 4.26 , S.D. = 0.14) และด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก ( = 4.13 , S.D. = 0.11)

2. ผลการเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นที่มีต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 ภาพรวมรายด้านเมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า เพศชายและเพศหญิงมีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก ไม่แตกต่างกัน

ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้าน-เหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต เมื่อจำแนกตามสถานภาพ พบว่า กลุ่มตัวอย่าง ที่มีสถานภาพต่างกันมีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก ภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีสถานภาพต่างกันมีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก ไม่แตกต่างกันจำนวน 1 ด้าน คือ ด้านปัจจัยนำเข้า และพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีสถานภาพต่างกันมีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จำนวน 3 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต

เมื่อพบความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่าง จึงทำการวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ตามวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe Method) พบว่า ด้านบริบท กลุ่มตัวอย่างที่เป็นคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง มีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงาน-เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และด้านกระบวนการ กลุ่มตัวอย่างที่เป็นบุคลากรครูและผู้ปกครอง กลุ่มตัวอย่างที่เป็นคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง มีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียน-คุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้าน-เหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต เมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีวุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้าน-เหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 ภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มี วุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก ไม่แตกต่างกันจำนวน 2 ด้าน คือ ด้านบริบทและด้านผลผลิต และพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีวุฒิการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 จำนวน 2 ด้าน คือ ด้านปัจจัยนำเข้าและด้านกระบวนการ

เมื่อพบความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่าง จึงทำการวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ตามวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe Method) พบว่า ด้านปัจจัยนำเข้า กลุ่มตัวอย่างที่มีวุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีและกลุ่มตัวอย่างที่มีวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม- สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และด้านกระบวนการ กลุ่มตัวอย่างที่มีวุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีและกลุ่มตัวอย่างที่มีวุฒิการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี มีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่า ด้านบริบทและด้านผลผลิต ทุกกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม- สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 ไม่แตกต่างกัน

3. แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียน บ้านเหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ปีการศึกษา 2560 บุคลากรครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน ได้เสนอแนวทางพัฒนาการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนบ้านเหล็ก ตามกรอบการประเมินทั้ง 4 ด้าน สรุปได้ดังนี้ ด้านที่ 1 ด้านบริบท โรงเรียนควรเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองและผู้นำชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ปัญหามากยิ่งขึ้น โรงเรียนควรกำหนดวัตถุประสงค์ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ให้มีความชัดเจน โรงเรียนควรกำหนดโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ไว้ในแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนโดยให้ผู้ปกครอง ผู้นำชุมชนและคณะกรรมการสถานศึกษาให้เข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนะ ความคิดเห็น โรงเรียนควรสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ให้แก่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมากขึ้น โรงเรียนควรมีการประชุมชี้แจงแนวทางการจัดทำแผนการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ชุมชนควรติดตามผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. จากการประชุมผู้ปกครองในแต่ละภาคเรียน โรงเรียนควรจัดทำเอกสารเผยแพร่ผล การดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ทุกปีการศึกษา คณะครูและผู้ปกครองควรให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมตามโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. มากยิ่งขึ้น ด้านที่ 2 ด้านปัจจัยนำเข้า โรงเรียนควรมีการสร้างความรู้ความเข้าใจโดยการจัดอบรมเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการโรงเรียน-คุณธรรม สพฐ.มากยิ่งขึ้น โรงเรียนควรจัดให้มีการศึกษาดูงานในโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จด้านการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.มากขึ้น บุคลากรครูในโรงเรียนควรให้ความสนใจเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.มากยิ่งขึ้น บุคลากรครูควรทำหน้าที่ตามบทบาทหน้าที่ ที่ตนได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ โรงเรียนควรมีการจัดสรรงบประมาณให้เพียงพอ เพื่อรองรับการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนควรจัดหาแหล่งงบประมาณ จากด้านอื่น ๆ เพื่อนำมาสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนควรรายงานผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับทราบผล การดำเนินงานทุกภาคเรียน ด้านที่ 3 ด้านกระบวนการดำเนินงาน โรงเรียนควรส่งเสริมให้ชุมชน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนมากยิ่งขึ้น โรงเรียนควรมอบหมายงานให้แก่บุคลากรครูที่ตรงกับความรู้ความสามารถของแต่ละบุคคล โรงเรียนควรมีการประเมินผลความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ทุกภาคเรียน โรงเรียนควร นำเทคโนโลยีสารเทศมาเป็นเครื่องมือในการดำเนินงานตามโครงการมากยิ่งขึ้น โรงเรียนควรมีการ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการดำเนินงานโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่บุคลากรมากยิ่งขึ้น ด้านที่ 4 ด้านผลผลิต โรงเรียนควรจัดกิจกรรมส่งเสริมความมีระเบียบวินัย เพิ่มมากขึ้น โรงเรียนควรมีกิจกรรมเชิดชูเกียรตินักเรียนที่เก็บสิ่งของผู้อื่นได้แล้วนำส่งคืนเจ้าของ นักเรียนควรแสดงออกถึงความเคารพนอบน้อมต่อผู้ที่มีวัยวุฒิสูงกว่า โรงเรียนบ้านเหล็กไม่ควรมีนักเรียนที่มาโรงเรียนสายในแต่ละวัน นักเรียนควรเข้าแถวตามลำดับเมื่อจะซื้อสิ่งของ โรงเรียนควร จัดกิจกรรมส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการทิ้งเศษขยะมากยิ่งขึ้น โรงเรียนควรจัดอบรมนักเรียนด้านความมีมารยาทเพิ่มมากขึ้น โรงเรียนควรส่งเสริมให้นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมประเพณีในท้องถิ่น ให้มากขึ้น โรงเรียนควรจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักในเรื่องการรักษาทรัพย์สินหรือรักษาสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน โรงเรียนควรส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักค้นคว้าหาความรู้จากภายนอกโรงเรียนมากยิ่งขึ้นนอกเหนือจากการค้นคว้าในห้องสมุดของโรงเรียน โรงเรียนควรจัดกิจกรรมอบรมเพื่อส่งเสริม ให้นักเรียนรู้จักกล่าวคำว่า “ขอโทษ” หรือ กล่าวคำว่า “ขอบคุณ” โรงเรียนควรสร้างความตระหนัก ให้นักเรียนรู้จักการช่วยเหลืองานบ้าน โรงเรียนควรมีกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการช่วยเหลือผู้อื่น หรือกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการเสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น โรงเรียนควรจัดกิจกรรมส่งเสริมและสร้างความตระหนักให้นักเรียนรู้จักดูแลความสะอาดภายในโรงเรียนมากยิ่งขึ้น โรงเรียนควร มีกิจกรรมเพื่อปลูกฝังความอดทนของนักเรียนเพิ่มมากขึ้น ควรมีกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนเป็นคน มีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเองมากยิ่งขึ้น ควรมีกิจกรรมปลูกฝังและฝึกความอดทน ของนักเรียนมากยิ่งขึ้น โรงเรียนควรมีกิจกรรมส่งเสริมความประหยัดอดออมและเชิดชูเกียรตินักเรียน ที่มีความประหยัดอดออมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักเรียนคนอื่น ควรมีกิจกรรมส่งเสริมและสร้างความตระหนักให้นักเรียนรู้จักดูแลรักษาทรัพย์สินทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน โรงเรียนควร จัดกิจกรรมส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการซื้อสิ่งของที่มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น

โพสต์โดย นราธิป : [12 ก.พ. 2562 เวลา 11:46 น.]
อ่าน [5035] ไอพี : 159.192.137.192
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 2,391 ครั้ง
ภาวะ LONG COVID เกิดได้ในเด็กและวัยรุ่น ฉีดวัคซีนโควิด-19 ช่วยลดภาวะรุนแรงได้
ภาวะ LONG COVID เกิดได้ในเด็กและวัยรุ่น ฉีดวัคซีนโควิด-19 ช่วยลดภาวะรุนแรงได้

เปิดอ่าน 14,501 ครั้ง
หมอเตือนเชื้อปนเปื้อน"ข้าวมันไก่"ถึงตาย ระบุ ทั้งเนื้อไก่และเลือดไก่บูดเน่าได้ง่าย
หมอเตือนเชื้อปนเปื้อน"ข้าวมันไก่"ถึงตาย ระบุ ทั้งเนื้อไก่และเลือดไก่บูดเน่าได้ง่าย

เปิดอ่าน 15,475 ครั้ง
เสียงประทัดส่งผลกระทบผู้ป่วย "โรคหัวใจ-ความดันโลหิต"
เสียงประทัดส่งผลกระทบผู้ป่วย "โรคหัวใจ-ความดันโลหิต"

เปิดอ่าน 18,358 ครั้ง
การทำงานของรถจักรไอน้ำ
การทำงานของรถจักรไอน้ำ

เปิดอ่าน 41,599 ครั้ง
เพลง "อิ่มอุ่น"
เพลง "อิ่มอุ่น"

เปิดอ่าน 17,548 ครั้ง
กินช็อกโกแลต ดื่มชาและเหล้าไวน์ ช่วยบำรุงสติปัญญาได้
กินช็อกโกแลต ดื่มชาและเหล้าไวน์ ช่วยบำรุงสติปัญญาได้

เปิดอ่าน 13,027 ครั้ง
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์
พื้นฐานการรับรู้ของมนุษย์

เปิดอ่าน 10,949 ครั้ง
หญิงไทยอายุต่ำกว่า 40 ปีเป็นมะเร็งเต้านมร้อยละ 33.4 สูงกว่าหญิงมะกัน
หญิงไทยอายุต่ำกว่า 40 ปีเป็นมะเร็งเต้านมร้อยละ 33.4 สูงกว่าหญิงมะกัน

เปิดอ่าน 8,438 ครั้ง
เมื่อกล้าปราบคอร์รัปชั่น ก็ลองกล้าเปลี่ยนประเทศ ด้วยการปฏิรูปการศึกษา
เมื่อกล้าปราบคอร์รัปชั่น ก็ลองกล้าเปลี่ยนประเทศ ด้วยการปฏิรูปการศึกษา

เปิดอ่าน 15,995 ครั้ง
ตัวอย่างรายชื่อหนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2561
ตัวอย่างรายชื่อหนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2561

เปิดอ่าน 15,604 ครั้ง
ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน
ใบมอบฉันทะผู้รับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพือใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน

เปิดอ่าน 2,031 ครั้ง
ประโยชน์ของกวักมรกต
ประโยชน์ของกวักมรกต

เปิดอ่าน 24,531 ครั้ง
ผักแว่น...ผักพื้นบ้านแต่มีคุณค่า
ผักแว่น...ผักพื้นบ้านแต่มีคุณค่า

เปิดอ่าน 21,959 ครั้ง
เปลือกผลไม้ ไม่ไร้ค่า
เปลือกผลไม้ ไม่ไร้ค่า

เปิดอ่าน 55,738 ครั้ง
สมรรถนะวิชาชีพ (Vocational Competency)
สมรรถนะวิชาชีพ (Vocational Competency)

เปิดอ่าน 2,785 ครั้ง
น้ำมะนาวจี๊ดจ๊าด สูงวัยสุขภาพดี
น้ำมะนาวจี๊ดจ๊าด สูงวัยสุขภาพดี
เปิดอ่าน 19,768 ครั้ง
รำลึก 100 ปี พระปิยะมหาราช
รำลึก 100 ปี พระปิยะมหาราช
เปิดอ่าน 57,265 ครั้ง
หนังสือดี 100 เล่ม ที่ควรอ่าน-มีไว้ในห้องสมุด
หนังสือดี 100 เล่ม ที่ควรอ่าน-มีไว้ในห้องสมุด
เปิดอ่าน 33,282 ครั้ง
10 สมุนไพรไทย ประโยชน์เยอะ ช่วยบรรเทา "โรคความดันสูง"
10 สมุนไพรไทย ประโยชน์เยอะ ช่วยบรรเทา "โรคความดันสูง"
เปิดอ่าน 19,331 ครั้ง
เทคนิคเจ๋งๆ ผสมไข่เเดงให้เข้ากัน ทำอย่างไรไปชมกันเลย
เทคนิคเจ๋งๆ ผสมไข่เเดงให้เข้ากัน ทำอย่างไรไปชมกันเลย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ