|
|
บทคัดย่อ
รายงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนิคมบางระกำ 6 (ท่ามะเกลือ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 9 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ซึ่งเป็นนักเรียนทั้งหมดที่ผู้รายงานได้รับมอบหมายให้เป็นครูผู้สอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้น ในรูปแบบของบทเรียนออนไลน์ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 5 หน่วยการเรียนรู้ 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบทดสอบประเภทปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความเหมาะสมของบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งเป็นสอบถามแบบประมาณค่า 5 ระดับ แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010
ผลการพัฒนาพบว่า
1. บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.96/84.81 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า ผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้โปรแกรม Microsoft word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด (x̄ =4.68 , S.D. = 0.45)
|
โพสต์โดย TiTee : [3 ก.พ. 2562 เวลา 21:19 น.] อ่าน [4924] ไอพี : 118.172.202.175
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 29,979 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,524 ครั้ง
| เปิดอ่าน 617 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,704 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,919 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,554 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,183 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,019 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,912 ครั้ง
| เปิดอ่าน 263,319 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,833 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,839 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,706 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,093 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,609 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,857 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,378 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,201 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,763 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|