|
|
ชื่อผู้วิจัย มยุรี สะสาง
สาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
ปีการศึกษา 2560
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านแม่สง
สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านแม่สง สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แผนการจัดการเรียนรู้และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ต่อแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะตามเกณฑ์ 75/75และวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent) ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพ 78.61/76.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75 ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนวิชาภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ยุ : [19 ม.ค. 2562 เวลา 09:10 น.] อ่าน [4898] ไอพี : 223.24.164.45
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,770 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,193 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,403 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,130 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,119 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,824 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,353 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,984 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,897 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,446 ครั้ง
| เปิดอ่าน 542 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,158 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,746 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,278 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,120 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,498 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,796 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,998 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|