|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าแซะรัชดาภิเษก จังหวัดชุมพร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 ชุด ซึ่งประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 4) แบบทดสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ค่าที ( t-test )
ผลการศึกษา พบว่า 1) ชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 82.32/82.89 ซึ่งสอดคล้องกับสมมุติฐานข้อ 1 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังจากเรียนด้วยชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสอดคล้องคับสมมุติฐานข้อ 2 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นการจัดการเรียนรู้แบบ STAD เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับสูงกว่าเกณฑ์ปานกลางอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมุติฐานข้อ 3
|
โพสต์โดย ศุรดา วัฒนประสิทธิ์ : [17 ม.ค. 2562 เวลา 20:38 น.] อ่าน [4868] ไอพี : 182.232.72.165
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 33,811 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,941 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,446 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,823 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,481 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,779 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,399 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,144 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,551 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,011 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,522 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,892 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,631 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,481 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,905 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,889 ครั้ง
| เปิดอ่าน 227,263 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,409 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,092 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|