|
|
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
ผลการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนากิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัด การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มประชากรเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนที่เลือกเรียนวิชาเพิ่มเติม รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เอกสารประกอบ การเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัด การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมมีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์เหมาะสมมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.72
2. ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.42/81.29 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ 80/80 ปรากฏว่าเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 6.12 คิดเป็นร้อยละ 30.60 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 16.48 คิดเป็นร้อยละ 82.40 สรุปว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญร่วมกับเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง20223 ผัก ผลไม้วิจิตร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
|
โพสต์โดย หนิง : [17 ธ.ค. 2561 เวลา 18:09 น.] อ่าน [4962] ไอพี : 171.5.82.120
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 24,208 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,662 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,557 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,547 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,126 ครั้ง
| เปิดอ่าน 114,380 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,710 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,762 ครั้ง
| เปิดอ่าน 112,279 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,092 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,799 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,227 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,305 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,790 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,312 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,045 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,849 ครั้ง
| เปิดอ่าน 65,095 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,471 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,138 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|