|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่ประสมสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่ประสมสระเสียงยาวประชากรที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโล๊ะป่าตุ้ม ปีการศึกษา 2560 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 22 คน เครื่องมือเพื่อทำการศึกษาในครั้งนี้ คือแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่ประสมสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 12 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่ประสมสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนบ้านโล๊ะป่าตุ้ม จำนวน 14 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ ที่มีความเชื่อมั่น 0.8023 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ การเก็บรวบรวมข้อมูลมีวิธีการโดยนำคะแนนระหว่างเรียนและคะแนนหลังเรียน วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และประเมินความพึงพอใจของนักเรียน
ผลการศึกษา
1. ประสิทธิภาพของของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่ประสมสระเสียงยาว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุดที่ 1-12 โดยรวมค่า E1/E2 เท่ากับ 81.49/84.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ ทุกเล่ม
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า คะแนนก่อนเรียนของนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 35.23 คะแนน ( x = 14.09 , ส่วนเบี่ยงเบนฯ = 3.34) คะแนนหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 83.75 ( x = 33.50 , ส่วนเบี่ยงเบนฯ= 1.92) ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด สำหรับคะแนนผลต่าง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 19.41
3. ความพึงพอใจของนักเรียนผู้เรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำ ที่ประสมสระเสียงยาว โดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.78, ส่วนเบี่ยงเบนฯ= 0.14) หากพิจารณาเป็นรายข้อ นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกข้อ
|
โพสต์โดย ครูพนัดดา : [27 พ.ย. 2561 เวลา 20:41 น.] อ่าน [4222] ไอพี : 183.88.179.140
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,903 ครั้ง ![เคล็ดลับเพื่อริมฝีปากเนียนนุ่ม เคล็ดลับเพื่อริมฝีปากเนียนนุ่ม](news_pic/p31978571631.jpg)
| เปิดอ่าน 35,073 ครั้ง ![เคยรู้บ้างมั้ยว่า GNU/GPL คืออะไร เคยรู้บ้างมั้ยว่า GNU/GPL คืออะไร](news_pic/p88377600949.jpg)
| เปิดอ่าน 27,897 ครั้ง ![คำสันธาน คำสันธาน](news_pic/p62370660821.jpg)
| เปิดอ่าน 10,073 ครั้ง ![เตือน แมงกะพรุนกล่อง อาละวาด พิษแรง สัมผัสถึงตาย เตือน แมงกะพรุนกล่อง อาละวาด พิษแรง สัมผัสถึงตาย](news_pic/p16869861139.jpg)
| เปิดอ่าน 18,170 ครั้ง ![อาหารต้องเลี่ยง ภาชนะต้องห้าม อย่านำเข้าไมโครเวฟ อาหารต้องเลี่ยง ภาชนะต้องห้าม อย่านำเข้าไมโครเวฟ](news_pic/p50330040736.jpg)
| เปิดอ่าน 41,546 ครั้ง ![บาร์โค้ด ประวัติ การประดิษฐ์บาร์โค้ด รหัสแท่งมหัศจรรย์ บาร์โค้ด ประวัติ การประดิษฐ์บาร์โค้ด รหัสแท่งมหัศจรรย์](news_pic/p15905420621.jpg)
| เปิดอ่าน 22,331 ครั้ง ![มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก / Mark Elliot Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง facebook มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก / Mark Elliot Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง facebook](news_pic/p58165942310.jpg)
| เปิดอ่าน 8,252 ครั้ง ![ร้อนตับแตก มีที่มาอย่างไร ร้อนตับแตก มีที่มาอย่างไร](news_pic/p52586611047.jpg)
| เปิดอ่าน 10,475 ครั้ง ![แกล้งคนในลิฟต์ 55+ แกล้งคนในลิฟต์ 55+](news_pic/p10892760711.jpg)
| เปิดอ่าน 14,687 ครั้ง ![ลายมืออัจฉริยะผู้นำ เป็นอย่างไร? ลายมืออัจฉริยะผู้นำ เป็นอย่างไร?](news_pic/p26190851452.jpg)
| เปิดอ่าน 18,849 ครั้ง ![มาฝึกสมาธิเบื้องต้นกันดีกว่า มาฝึกสมาธิเบื้องต้นกันดีกว่า](news_pic/p97465802258.jpg)
| เปิดอ่าน 27,268 ครั้ง ![เทคโนโลยีมัลติมีเดีย เทคโนโลยีมัลติมีเดีย](news_pic/p87183991151.jpg)
| เปิดอ่าน 13,941 ครั้ง !["ปริญญาตรีหมื่นห้า"ฝ่าวิกฤติ!เด็กจบใหม่...ไม่ผ่านโปร!? "ปริญญาตรีหมื่นห้า"ฝ่าวิกฤติ!เด็กจบใหม่...ไม่ผ่านโปร!?](news_pic/p90927270720.jpg)
| เปิดอ่าน 776 ครั้ง ![5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ 5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ](news_pic/p58829411731.jpg)
| เปิดอ่าน 113,614 ครั้ง ![แผนภูมิแสดงขั้นตอนการประเมินครูผู้ช่วย แผนภูมิแสดงขั้นตอนการประเมินครูผู้ช่วย](news_pic/arrow.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 14,298 ครั้ง ![การออกกำลังของผู้ที่มีโรคหัวใจ การออกกำลังของผู้ที่มีโรคหัวใจ](news_pic/p84046231638.jpg)
| เปิดอ่าน 13,526 ครั้ง ![qr code คืออะไร qr code คืออะไร](news_pic/p79217631153.jpg)
| เปิดอ่าน 148,583 ครั้ง ![ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร ขอให้หายไวๆ ภาษาอังกฤษคืออะไร](news_pic/p75786720047.jpg)
| เปิดอ่าน 13,199 ครั้ง ![วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้ วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้](news_pic/p19000610858.jpg)
| เปิดอ่าน 8,310 ครั้ง ![แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560) แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560)](news_pic/p82176011117.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|