|
|
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อบทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ด้วยบทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 และกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนหารเทารังสีประชาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 จำนวน 33 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม
เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วย บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม 8 ตอน และแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 แผน เวลา 22 ชั่วโมง และเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูลประกอบด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต เป็นข้อสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ แบบฝึกหัดท้ายเล่ม จากบทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ทั้ง 8 เล่ม และแบบประเมิน ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพของบทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยหาประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) กำหนดเกณฑ์ E1/E2 เท่ากับ 75/75 ส่วน การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใช้การเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนก่อนเรียนกับคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยใช้บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สถิติทดสอบที แบบกลุ่มสัมพันธ์กัน (t test dependent sample) และหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โดยใช้สถิติหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1. บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 83.14/19.24 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด ไว้ 75/75
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนด้วยบทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนการ์ตูนชุด MAKIN in Cyber เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย plapoung : [24 พ.ย. 2561 เวลา 12:29 น.] อ่าน [4935] ไอพี : 61.7.218.94
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,181 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,650 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,991 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,756 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,912 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,872 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,991 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,464 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,578 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,124 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,937 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,544 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,622 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 428,541 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,416 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,790 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,370 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|