|
|
วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกองลอย สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกองลอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกองลอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน บ้านกองลอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกองลอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 8 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ หน่วยการเรียนรู้ การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกองลอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 46 แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน บ้านกองลอย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 40 ข้อ 40 คะแนนและ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านกองลอย สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 ซึ่งเป็นแบบสอบถามแบบประมาณค่า (Rating Scale) โดยได้กำหนดค่าความพึงพอใจ แบ่งออกเป็น 5 ระดับตามวิธีการของลิเคอร์ท (Likert) มีข้อคำถามจำนวน 20 ข้อ ระดับความพึงพอใจ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อยและน้อยที่สุด การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( )และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) สรุปผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ ( ) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ ( ) เท่ากับ 88.17/85.73ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. ความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ก่อนและ หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.11, =0.69)
|
โพสต์โดย น้อง : [31 ต.ค. 2561 เวลา 05:38 น.] อ่าน [4005] ไอพี : 118.172.134.143
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 44,578 ครั้ง ![ห.ร.ม. และ ค.ร.น. ห.ร.ม. และ ค.ร.น.](news_pic/p84242730959.jpg)
| เปิดอ่าน 20,825 ครั้ง ![สรรพคุณทางยาของ "ผักหวานบ้าน" สรรพคุณทางยาของ "ผักหวานบ้าน"](news_pic/p53941570723.jpg)
| เปิดอ่าน 4,267 ครั้ง ![เตรียมพร้อม สอบ O-NET ปีการศึกษา 2565 เตรียมพร้อม สอบ O-NET ปีการศึกษา 2565](news_pic/p23716360827.jpg)
| เปิดอ่าน 11,712 ครั้ง ![บั้งไฟพญานาค บั้งไฟพญานาค](news_pic/p65216820230.jpg)
| เปิดอ่าน 18,666 ครั้ง !["ดอกอัญชัน" สมุนไพรบำรุงสายตา ดูแลเส้นผมให้เงางาม "ดอกอัญชัน" สมุนไพรบำรุงสายตา ดูแลเส้นผมให้เงางาม](news_pic/p65762930643.jpg)
| เปิดอ่าน 16,545 ครั้ง !["อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย "อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย](news_pic/p42357700947.jpg)
| เปิดอ่าน 15,474 ครั้ง ![โรคฉี่หนู เชื้อร้ายที่มากับน้ำท่วม โรคฉี่หนู เชื้อร้ายที่มากับน้ำท่วม](news_pic/p28425872224.jpg)
| เปิดอ่าน 383,737 ครั้ง ![ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี](news_pic/pic/p22529052124.jpg)
| เปิดอ่าน 24,110 ครั้ง ![ก้อนอะไรกลมๆ บนดาวอังคาร? ก้อนอะไรกลมๆ บนดาวอังคาร?](news_pic/p35778721657.jpg)
| เปิดอ่าน 61,316 ครั้ง ![คอมพิวเตอร์กราฟิกกับการประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ คอมพิวเตอร์กราฟิกกับการประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ](news_pic/p21370941122.jpg)
| เปิดอ่าน 16,567 ครั้ง ![รับอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มพลังให้สมอง รับอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มพลังให้สมอง](news_pic/p23208680752.jpg)
| เปิดอ่าน 42,418 ครั้ง ![6 ข้อคิดดี ๆ จากนิทานอีสปที่คุณอาจจะลืมไปแล้ว 6 ข้อคิดดี ๆ จากนิทานอีสปที่คุณอาจจะลืมไปแล้ว](news_pic/p35160450156.jpg)
| เปิดอ่าน 10,112 ครั้ง ![9 ปัญหาสุขภาพ ที่ควรบอกผ่านการขับรถ 9 ปัญหาสุขภาพ ที่ควรบอกผ่านการขับรถ](news_pic/p53323861147.jpg)
| เปิดอ่าน 12,383 ครั้ง ![การศึกษา...จากแนวราบ กลับสู่แนวดิ่ง การศึกษา...จากแนวราบ กลับสู่แนวดิ่ง](news_pic/p43225691311.jpg)
| เปิดอ่าน 328,794 ครั้ง ![Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives ) Adjectives การเปรียบเทียบคำคุณศัพท์ ( Comparison of Adjectives )](news_pic/pic/p86877862142.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 13,822 ครั้ง ![วันนี้คุณบำรุงผิวหน้าด้วยอโลเวร่าหรือยัง ? วันนี้คุณบำรุงผิวหน้าด้วยอโลเวร่าหรือยัง ?](news_pic/p60873390742.jpg)
| เปิดอ่าน 16,899 ครั้ง ![ความหมายตามลายมือ ความหมายตามลายมือ](news_pic/p86448660030.jpg)
| เปิดอ่าน 11,031 ครั้ง !["อัดความรู้" แต่แบเบาะ สร้างอนาคตเด็กได้จริงหรือ? "อัดความรู้" แต่แบเบาะ สร้างอนาคตเด็กได้จริงหรือ?](news_pic/p37142220525.jpg)
| เปิดอ่าน 4,374 ครั้ง ![ที่มาของทฤษฏีพีทาโกรัส ที่มาของทฤษฏีพีทาโกรัส](news_pic/p34408921048.jpg)
| เปิดอ่าน 87,298 ครั้ง ![การจัดรายวิชาเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางอาชีพในหลักสูตรสถานศึกษา การจัดรายวิชาเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางอาชีพในหลักสูตรสถานศึกษา](news_pic/p86072451209.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|