|
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : การพัฒนาชุดฝึกทักษะการคูณแบบเนเปียโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Coaching and
Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย : นางภัทธิราภรณ์ ทองลิ้ม วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียน : โรงเรียนเทศบาลวัดนางลาดสังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง
ปีการศึกษา : 2560
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการคูณแบบเนเปียโดยใช้เทคนิคการ สอนแบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะการคูณแบบเนเปียร์โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้เป็นไปตามเกณฑ์ 0.5 (3) เพื่อเปรียบเทียบคะแนน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการคูณ แบบเนเปียร์โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการคูณแบบเน เปียร์โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3กลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลวัดนาง ลาด จังหวัดพัทลุง สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง จ านวน 27 คนที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ผลการศึกษาพบว่า (1) ค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการคูณแบบเนเปียโดยใช้เทคนิคการสอน แบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 81.33/80.56 ซึ่งมีค่า ประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ก าหนด 80/80 (2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะการคูณแบบเนเปียโดยใช้ เทคนิคการสอนแบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งมีค่าดัชนีประสิทธิผลสูง กว่าเกณฑ์ก าหนด 0.50 ซึ่งมีค่าเท่ากับ 0.6712 ร้อยละ 67.12 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้ ชุดฝึกทักษะการคูณแบบเนเปียโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .054) ระดับความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการคูณแบบเนเปียโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ Coaching and Mentoring ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.47 ซึ่งอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจ 3 อันดับแรก แรก คือได้ฝึกปฏิบัติจริง รองลงมา คือ ศึกษาค้นคว้าได้ด้วย ตนเอง และได้ฝึกทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ตามลำดับ
|
โพสต์โดย pla : [30 ต.ค. 2561 เวลา 09:12 น.] อ่าน [4998] ไอพี : 124.122.163.104
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,178 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,559 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,536 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,747 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,600 ครั้ง
| เปิดอ่าน 47,990 ครั้ง
| เปิดอ่าน 85,762 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,951 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,490 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,116 ครั้ง
| เปิดอ่าน 103,708 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,216 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,811 ครั้ง
| เปิดอ่าน 118,131 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,663 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 42,756 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,248 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,607 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|