บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ21101
ผู้วิจัย นางสุดาพร สิงห์สุข
สังกัด โรงเรียนวัดลาดสนุ่น อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนและเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่มีต่อการเรียน
ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนโรงเรียนวัดลาดสนุ่น อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ระดับชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2561จำนวนทั้งสิ้น 43คนได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ชุด คู่มือครูและแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 12 แผน รวม
12 ชั่วโมงแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน จำนวน 50 ข้อ และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบเท่ากับ 0.82 และแบบสอบถามระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่มีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ21101 เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 12 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D.ค่าร้อยละและการทดสอบค่า t-test