|
|
ชื่อเรื่อง : รายงานการสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน : ณิชาภา วิเชยละ
ปีการศึกษา : 2560
บทคัดย่อ
การศึกษานี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการได้รับแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยกลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ในปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดไผ่ล้อม (พูลประชาอุปถัมภ์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 จำนวน 40 คน ซึ่งเป็นจำนวนนักเรียนทั้งหมด ที่ผู้รายงานเป็นผู้รับผิดชอบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้แบบฝึกเสริมทักษะ แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะใช้ E1/E2 การเปรียบเทียบทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจก่อนและหลังการได้รับแบบฝึกเสริมทักษะใช้วิธีนำค่าเฉลี่ยของทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจมาหาค่าการพัฒนา และหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะใช้สถิติพื้นฐาน ซึ่งได้ผลการศึกษาดังนี้
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ในภาพรวมทั้ง 6 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.92/80.17 เมื่อพิจารณาในแต่ละเล่มพบว่า ทุกเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีคะแนนเฉลี่ยทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2 3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ทั้ง 6 เล่มอยู่ระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
|
โพสต์โดย โบว์ : [23 ต.ค. 2561 เวลา 11:06 น.] อ่าน [5036] ไอพี : 182.232.198.175
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 40,490 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,135 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,123 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,522 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,439 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,025 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,037 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,541 ครั้ง
| เปิดอ่าน 57,544 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,794 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,808 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,190 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,067 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,218 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,084 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,652 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,814 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,529 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,488 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|