|
|
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการศึกษา ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 5) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนกุตาไก้วิทยาคม อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบสุ่มอย่างง่าย
ผลการวิจัย พบว่า 1.ชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 81.80/82.95 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2.ชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.78 ซึ่งมีค่าประสิทธิผลตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3.นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด 5.นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แนวตรง ที่เน้นจัดการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปา(CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีพฤติกรรมการเรียนของนักเรียน อยู่ในระดับดี
|
โพสต์โดย ครูอุ๋มอิ๋ม : [3 ต.ค. 2561 เวลา 12:47 น.] อ่าน [4530] ไอพี : 1.20.117.19
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 25,650 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,432 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,417 ครั้ง
| เปิดอ่าน 97,168 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,148 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,485 ครั้ง
| เปิดอ่าน 98,992 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,150 ครั้ง
| เปิดอ่าน 85,149 ครั้ง
| เปิดอ่าน 107,316 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,304 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,255 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,380 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,046 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 16,009 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,881 ครั้ง
| เปิดอ่าน 84,093 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,218 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,494 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|