ชื่อผลงาน การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ
ลักษณะผลงาน การประเมินโครงการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่
ผู้ประเมิน นายอำพล ไชยวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะโคบ
ปีงบประมาณ 2561
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) ประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการ และ 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการในด้านความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน การประเมินใช้รูปแบบการเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ประชากรได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาจำนวน 1 คน คณะครู จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 23 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 จำนวน 8 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วยแบบสอบถาม 7 ฉบับ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย (μ )และค่าเลี่ยงเบนมาตรฐาน (σ ) โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้
ผลการประเมิน
1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ ด้านบริบท
อยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ ด้านปัจจัย
อยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ
ด้านกระบวนการ อยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ ด้านผลผลิต
อยู่ในระดับมาก
4.1 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ
ด้านผลสำเร็จ โดยภาพรวมของโครงการ อยู่ในระดับมาก
4.2 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ
ด้านความสำเร็จของกิจกรรม โดยภาพรวมของโครงการ อยู่ในระดับมาก
4.3 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ
ด้านความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองเครือข่ายโดยภาพรวมของโครงการ อยู่ในระดับมาก
4.4 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านของนักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะโคบ
ด้านความพึงพอใจของนักเรียน โดยภาพรวมของโครงการ อยู่ในระดับมาก