|
|
ผู้จัดทำวิจัย : นายวรภัทร นันทา
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ พัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของแฮร์โรว์ รายวิชาศิลปะ (ดนตรี) รหัสวิชา ศ 22101สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้ได้ตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในกลุ่ม CEO ทักษิณกันทรารมย์ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่เรียนวิชาศิลปะ(ดนตรี) ศ 22101 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 105 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 16 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการค้นคว้า ได้แก่ 1) ชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้น 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้น 4) แบบประเมินคุณภาพชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้น สำหรับผู้เชี่ยวชาญ 5) แบบวัดทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้น ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Independent Samples)
ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏดังนี้
1. ชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้นโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะการปฏิบัติ ของแฮร์โรว์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.80/89.72 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด โดยมีประสิทธิภาพจากการทดสอบระหว่างเรียนเฉลี่ยได้เท่ากับ 88.80 และมีประสิทธิภาพจากการทดสอบหลังเรียนเฉลี่ยได้เท่ากับ 89.72
2. ดัชนีประสิทธิผลจากการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้นโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะการปฏิบัติของแฮร์โรว์ มีค่าเท่ากับ 0.865 แสดงว่าหลังจากการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้นโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะการปฏิบัติ ของแฮร์โรว์แล้ว นักเรียน มีความก้าวหน้าทางการเรียน 0.865 หรือคิดเป็นร้อยละ 86.53
3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะร้องโน้ตสากลเบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะการปฏิบัติของแฮร์โรว์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านโน้ตสากลเบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะการปฏิบัติของแฮร์โรว์ โดยรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
|
โพสต์โดย pink-pooh : [16 ก.ย. 2561 เวลา 20:20 น.] อ่าน [5383] ไอพี : 49.229.113.59
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 30,350 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,495 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,533 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,353 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,527 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,527 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,732 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,214 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,494 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,039 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,646 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,396 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,747 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,767 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,343 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,629 ครั้ง
| เปิดอ่าน 80,451 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,206 ครั้ง
| เปิดอ่าน 74,393 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|