|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา
เทศบาลนครยะลา
ผู้วิจัย สุนันทา สะท้าน
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลามีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศการเรียน การสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา และ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 8 คน ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา ปีการศึกษา 2560 จำนวน 205 คน ซึ่งได้จากการเลือกสุ่มจากตารางสำเร็จรูปของเครซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบวิเคราะห์เอกสาร แบบสัมภาษณ์ แบบดสอบ แบบสอบถาม แบบสังเกต การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test แบบ dependent และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการวิจัยพบว่า
1. รูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา มีชื่อว่า พีซีคิวโอเอซี (PCQOAC Supervision Model) ประกอบด้วย หลักการ วัตถุประสงค์ กระบวนการนิเทศ 6 ขั้นตอน คือขั้นตอนที่ 1 Pre conference : P หมายถึง การประชุมร่วมกัน ขั้นตอนที่ 2 Compliment : C หมายถึง การศึกษาข้อมูลรอบด้าน ขั้นตอนที่ 3 Question : Q หมายถึง แนวทางการพัฒนาตนเองขั้นตอนที่ 4 Observation of classroom : O หมายถึง การพัฒนาตนเอง ขั้นตอนที่ 5 Analyzing and interpreting observation : A หมายถึง การวิเคราะห์ และตีความหมายจากการสังเกตการสอน ขั้นตอนที่ 6 Correct : C หมายถึง การเสนอแนะแนวทางแก้ไขร่วมกัน
2) ผลการใช้รูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา มีชื่อว่า พีซีคิวโอเอซี (PCQOAC Supervision Model) ของครูผู้รับการนิเทศ อยู่ในระดับมาก ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบความแตกต่างการทดสอบความรู้ความเข้าใจในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา พบว่า หลังการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ สูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และความพึงพอใจของครูผู้รับการนิเทศที่มีต่อรูปแบบการนิเทศการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ระบบเบรนคลาวด์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย kratai : [8 ก.ย. 2561 เวลา 13:43 น.] อ่าน [5520] ไอพี : 118.172.18.138
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 35,119 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,940 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,122 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,447 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,505 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,966 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,331 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,384 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,208 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,319 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,492 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,963 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,663 ครั้ง
| เปิดอ่าน 79,622 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 36,166 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,779 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,148 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,892 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,600 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|