|
Advertisement
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรของนักเรียน ก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม 3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสอง ตัวแปร โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เข้าร่วมโครงการคัดเลือกนักเรียนในการเตรียมความพร้อมเพิ่มศักยภาพนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในโครงการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ (โครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 81 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือก ตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ คะแนนเฉลี่ย คะแนนเฉลี่ยร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาสรุปได้ว่า แบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนด นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนการใช้แบบฝึกทักษะ รวมทั้งระดับความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกทักษะเรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ (TAT) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย โหน่ง : [2 ก.ย. 2561 เวลา 16:09 น.] อ่าน [5091] ไอพี : 223.207.121.240
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 20,872 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,322,514 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 95,087 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,374 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,790 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,680 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,613 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,095 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,266 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 87,159 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,387 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,992 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 71,074 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,486 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 141,635 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,455 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,872 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,644 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,400 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|