ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์กา

รายงานผลการประเมินโครงการ

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0

ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ผู้รายงาน นางสุกัญญา ชะบาราษีบุษย์ ตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนราษีไศล

หน่วยงาน โรงเรียนราษีไศล ตำบลเมืองคง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ

สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ปีที่ดำเนินโครงการ ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้ แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 2) เปรียบเทียบผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ 3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะที่ได้ จากการดําเนินโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มผู้ร่วมประเมิน คือ ผู้บริหารสถานศึกษา จํานวน 3 คน และผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครู จํานวน 42 คน โดยได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Samplings) นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จํานวน 847 คน และ ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จํานวน 847 คน โดยได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,736 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบสอบถามความคิดเห็นของครูที่มีต่อการดําเนินการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยใช้เทคนิคการนิเทศแบบศึกษาเอกสารและการประชุม เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ 2) แบบบันทึกพฤติกรรมที่เป็นปัญหาด้านการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการเรียน ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ด้านทักษะในการคิดวิเคราะห์ และด้านทักษะในการทํางาน 3) แบบประเมินพฤติกรรมด้านคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษา ไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการเรียน ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ด้านทักษะในการคิดวิเคราะห์ และด้านทักษะในการทํางาน 4) แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเรื่องการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้ แบบบูรณาการ (ผู้รายงานและผู้ร่วมศึกษาสัมภาษณ์ผู้ปกครอง) 5) แบบประเมินกิจกรรม/โครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการเรียน ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ด้านทักษะในการคิดวิเคราะห์ และด้านทักษะในการทํางาน และ 6) แบบประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้ แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นแบบสอบถาม ซึ่งสร้างขึ้นโดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP MODEL เพื่อสอบถามผู้บริหาร และครูเกี่ยวกับการดําเนินงานโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งก่อนและหลังการดําเนินโครงการใน 4 ด้าน คือ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จํานวน 49 ข้อ

ผลการศึกษาพบว่า

1) การพัฒนาครูในการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่สอดแทรกคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยใช้เทคนิคการนิเทศแบบศึกษาเอกสารและการประชุม พบว่า ครูมีความพึงพอใจในวิธีการนิเทศแบบการศึกษาเอกสารและการประชุมอยู่ในระดับมาก

2) การพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ พบว่า สามารถทําให้นักเรียนมีพฤติกรรมด้านคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ทั้ง 5 ด้าน คือ ด้านการเรียน ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ด้านทักษะในการคิดวิเคราะห์ และด้านทักษะ ในการทํางาน สูงขึ้นจากเดิมก่อนใช้กระบวนการพัฒนาส่งผลให้นักเรียนมีระดับการแสดงพฤติกรรมด้านคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้ แบบบูรณาการ อยู่ในระดับมาก และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น

3) การประเมินพฤติกรรมด้านคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา พบว่า นักเรียนมีระดับการแสดงพฤติกรรม โดยรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านที่นักเรียนมีระดับการแสดงพฤติกรรมสูงสุด คือ ด้านการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ส่งผลให้นักเรียนโรงเรียนราษีไศล มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ทั้งที่อยู่ในโรงเรียนและอยู่นอกโรงเรียน

4) การประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พบว่า ก่อนดําเนินโครงการมีผลการดําเนินโครงการ อยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านกระบวนการ รองลงมา คือ ด้านสภาวะแวดล้อม ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านปัจจัย หลังดําเนินโครงการมีระดับการดําเนินการ อยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านสภาวะแวดล้อม รองลงมา คือ ด้านกระบวนการ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านปัจจัย

5) การเปรียบเทียบผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษา ไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ก่อนและหลังการดําเนินโครงการ พบว่า ทุกด้านมีผลการประเมินโครงการหลังการดําเนินการสูงกว่าก่อนดําเนินโครงการ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .05

6) การประเมินความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดําเนินโครงการด้านการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พบว่า นักเรียนมีความคิดเห็นในการดําเนินโครงการอยู่ในระดับมาก ส่วนเรื่อง ที่นักเรียนเห็นว่าควรปรับปรุง คือ อุปกรณ์เครื่องมือสื่อการเรียนการสอนมีอย่างเพียงพอและทันสมัย ส่วนผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นต่อโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มีระดับการดําเนินการอยู่ในระดับมาก โดยผู้ปกครองเห็นว่าโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดศรีสะเกษ มีประโยชน์ต่อนักเรียนโครงการนี้ควรดำเนินต่อไป อย่างต่อเนื่องถือเป็นหน้าที่ของโรงเรียนและชุมชนที่จะต้องร่วมมือกันปฏิบัติ ส่วนเรื่องที่ผู้ปกครองนักเรียนเห็นว่าควรปรับปรุง คือ การให้ผู้ปกครอง นักเรียนมีส่วนร่วมในโครงการพัฒนาคุณลักษณะผู้เรียนสู่การศึกษาไทยแลนด์ 4.0 ตามศาสตร์พระราชา ด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนราษีไศล อำเภอราษีไศล สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

โพสต์โดย sjrcom : [31 ส.ค. 2561 เวลา 13:26 น.]
อ่าน [3705] ไอพี : 106.0.199.98
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 22,657 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557

เปิดอ่าน 14,386 ครั้ง
โลก 360 องศา ซีรีส์การศึกษาในฟินแลนด์ ตอน คนเบาบาง แต่คุณภาพเข้มข้น
โลก 360 องศา ซีรีส์การศึกษาในฟินแลนด์ ตอน คนเบาบาง แต่คุณภาพเข้มข้น

เปิดอ่าน 17,522 ครั้ง
VPN คืออะไร
VPN คืออะไร

เปิดอ่าน 23,113 ครั้ง
ความหมายของตัวเลขบนตั๋วรถเมล์
ความหมายของตัวเลขบนตั๋วรถเมล์

เปิดอ่าน 24,461 ครั้ง
"เพกา" คืออะไร
"เพกา" คืออะไร

เปิดอ่าน 34,316 ครั้ง
กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2555
กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2555

เปิดอ่าน 31,856 ครั้ง
10 สมุนไพรไทย ประโยชน์เยอะ ช่วยบรรเทา "โรคความดันสูง"
10 สมุนไพรไทย ประโยชน์เยอะ ช่วยบรรเทา "โรคความดันสูง"

เปิดอ่าน 18,536 ครั้ง
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร
วันเข้าพรรษา...สำคัญอย่างไร

เปิดอ่าน 21,943 ครั้ง
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คนถนัดขวามีมากกว่าคนถนัดซ้าย

เปิดอ่าน 27,009 ครั้ง
การนวดท้องแบบ"ชิเนซัง"(Shi-Nei-Tsang) ปลดปล่อยสารพิษในร่างกาย
การนวดท้องแบบ"ชิเนซัง"(Shi-Nei-Tsang) ปลดปล่อยสารพิษในร่างกาย

เปิดอ่าน 14,905 ครั้ง
Web 2.0
Web 2.0

เปิดอ่าน 13,155 ครั้ง
10 ทริคเพื่อสุขภาพประจำวัน รู้ไว้ได้ใช้แน่
10 ทริคเพื่อสุขภาพประจำวัน รู้ไว้ได้ใช้แน่

เปิดอ่าน 11,962 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 36,880 ครั้ง
รายงานการวิจัยและพัฒนานโยบายกาศึกษาครูและบุคลากรทางการศึกษา (2553)
รายงานการวิจัยและพัฒนานโยบายกาศึกษาครูและบุคลากรทางการศึกษา (2553)

เปิดอ่าน 11,858 ครั้ง
เครื่องดื่มยามเช้าที่เหมาะกับตัวคุณ
เครื่องดื่มยามเช้าที่เหมาะกับตัวคุณ

เปิดอ่าน 12,223 ครั้ง
ปัญหาของชาวโซเชียล เฟซบุ๊กกับภาวะซึมเศร้า
ปัญหาของชาวโซเชียล เฟซบุ๊กกับภาวะซึมเศร้า
เปิดอ่าน 13,547 ครั้ง
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน
ชำแหละ "ข้อสอบระดับชาติ" เพิ่มเด็กด้อยโอกาส-ไม่สะท้อนความรู้ในห้องเรียน
เปิดอ่าน 12,975 ครั้ง
วิธีใช้น้ำในห้องน้ำอย่างประหยัด
วิธีใช้น้ำในห้องน้ำอย่างประหยัด
เปิดอ่าน 31,843 ครั้ง
คำศัพท์คุ้นหูที่แปลว่า “ครู” เหมือนกัน แต่ใช้ไม่เหมือนกัน มาดูกันว่า…มีอะไรบ้าง
คำศัพท์คุ้นหูที่แปลว่า “ครู” เหมือนกัน แต่ใช้ไม่เหมือนกัน มาดูกันว่า…มีอะไรบ้าง
เปิดอ่าน 48,640 ครั้ง
อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน
อะโดบีชี้ คนทำงานออฟฟิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มองว่าเทคโนโลยีสำคัญกว่าสวัสดิการอื่นๆ ในที่ทำงาน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ