|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน : นางสาวคนึง มั่นจิตร
ปีการศึกษา : 2559
การรายงานครั้งนี้ ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านเนินพยอม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง คำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการทดสอบค่าสถิติที (t – test dependent)
ผลของการศึกษา
1. แบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเท่ากับ 84.16/83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ได้ค่า t เท่ากับ 13.81
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะส่งเสริมการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.52
|
โพสต์โดย นางสาวคนึง มั่นจิตร : [30 ส.ค. 2561 เวลา 06:52 น.] อ่าน [5170] ไอพี : 182.53.74.213
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,935 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,518 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,529 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,674 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,958 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,067 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,787 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,280 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,698 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,197 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,552 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 76,874 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,061 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,923 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,769 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 79,276 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,239 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 447,265 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,389 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,650 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|