|
|
ชื่องานวิจัย การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัย
ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ สำหรับเด็กปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้วิจัย นางพรนภา บุญมี
ปีการศึกษา 2560
สถานที่ โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ) สังกัดกองการศึกษา
เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
บทคัดย่อ
การวิจัย เรื่อง การพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการของเด็กปฐมวัยด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อ1. เพื่อพัฒนาหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 2. เพื่อประเมินระดับคุณภาพของคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ 3. เพื่อเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ) อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่กำลังเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สร้างเสริมค่านิยมหลัก 12 ประการ แบบสังเกตคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ แบบทดสอบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( x̄ ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test แบบ Dependent
ผลการดำเนินงานสรุปได้ดังนี้
1. ผลของการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ มีค่าเท่ากับ 86.47/87.94 สูงกว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. ผลการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 17 คน มีคะแนนเท่ากับ 13.73 จัดอยู่ในระดับดี
3. ผลการเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักค่านิยมหลัก 12 ประการ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ค่านิยมหลัก 12 ประการ พบว่า คะแนนหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สร้างเสริมค่านิยมด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพชุดค่านิยมหลัก 12 ประการ สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย ครูตู่ : [25 ส.ค. 2561 เวลา 19:34 น.] อ่าน [6114] ไอพี : 182.53.2.8
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 45,665 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,187 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,454 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,305 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,326 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,680 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,109 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,183 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,836 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,145 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,342 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,520 ครั้ง
| เปิดอ่าน 133,999 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,104 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,217 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 150,347 ครั้ง
| เปิดอ่าน 108,156 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,626 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,739 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,510 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|