ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ธงชัย วงศ์ษา. (2560). รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนคลองเกลือ

สรุปผลการการศึกษา

การการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนคลองเกลือ ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ประชากรที่จะใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 53 คน นักเรียน จำนวน 627 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 627 คน กำหนดจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่จะใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา 51 คน นักเรียน จำนวน 238 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 238 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยทำการวิเคราะห์และประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป

จากการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนคลองเกลือ ผู้ประเมินสรุปผลการประเมิน ดังนี้

1. ระดับความคิดเห็นของครู และบุคลากรทางการศึกษา ในการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนคลองเกลือ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.34 อยู่ในระดับ มาก โดยมี ด้านผลผลิต มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.40 อยู่ในระดับ มาก รองลงมาด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.39 อยู่ในระดับ มาก ด้านสภาพแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 และด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 4.21 อยู่ในระดับ มาก โดยมี ผลการประเมินแยกเป็นรายด้าน ดังนี้

1.1 ด้านสภาพวะแวดล้อม พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.25 อยู่ในระดับ มาก โดยมี วัตถุประสงค์ของโครงการนำไปสู่การปฏิบัติได้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.55 อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมาโรงเรียนมีการให้ความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53 อยู่ในระดับ มากที่สุด และวัตถุประสงค์เป้าหมายของโครงการ มีความสอดคล้องและเหมาะสม มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 3.88 อยู่ในระดับ มาก

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.39 อยู่ในระดับ มาก โดยโรงเรียน มีการแต่งตั้งบุคลากรที่รับผิดชอบโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.76 อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมาบุคลากรที่รับผิดชอบโครงการ มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงาน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.69 อยู่ในระดับ มากที่สุด และกิจกรรมของโครงการ มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพของโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 3.92 อยู่ในระดับ มาก 1.3 ด้านกระบวนการ พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.21 อยู่ในระดับมาก โดยมีการจัดทำและดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ แผนพัฒนาสู่การเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.61 อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมาบุคลากรผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ วางแผนการดำเนินงานตามโครงการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.57 อยู่ในระดับ มากที่สุด และการประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องด้วยวิธีการที่หลากหลายครบทุกกิจกรรม มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 3.82 อยู่ในระดับ มาก

1.4 ด้านผลผลิต พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.40 อยู่ในระดับ มาก โดยมีการจัดทำและดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ แผนพัฒนาสู่การเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.76 อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมาโรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียนและชุมชนได้ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.73 อยู่ในระดับ มากที่สุด และโรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับการเพาะเห็ดและถั่วงอกในโรงเรียน, นักเรียนมีทักษะพื้นฐานในการปลูกพืชชนิดต่าง ๆ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากันเท่ากับ 3.92 อยู่ในระดับ มาก

2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ระดับความคิดเห็นของนักเรียน ในการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนคลองเกลือ ด้านผลผลิต พบว่า โดยรวม มีค่าเฉลี่ย 4.26 อยู่ในระดับ มาก โดยนักเรียนมีเจตคติที่ดีและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.76 อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมานักเรียนได้รู้จักพืชสมุนไพรพืชสวนครัว,นักเรียนรู้จักวิธีการดูแลรักษาต้นไม้และสิ่งแวดล้อม,นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้น มีค่าเฉลี่ยเท่ากันเท่ากับ 4.56 อยู่ในระดับ มากที่สุด และโรงเรียนมีระบบการรดน้ำต้นไม้ในสวนหย่อมโดยหุ่นยนต์ผีรดน้ำ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 3.81 อยู่ในระดับ มาก

3. ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ระดับความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน ในการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนคลองเกลือ ด้านผลผลิต พบว่า โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.32 อยู่ในระดับ มาก โดยนักเรียนมีทักษะในการประกอบอาชีพค้าขาย มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.56 อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมานักเรียนรู้วิธีการเลี้ยงปลาดุก และรู้วิธีการรักษาสภาพน้ำให้มีคุณภาพ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55 อยู่ในระดับ มากที่สุด และนักเรียนรู้วิธีการเลี้ยงกบวงจรชีวิตของกบ และขยายพันธุ์กบ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 3.97 อยู่ในระดับ มาก

4. ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามฉบับที่ 1 สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 51 ฉบับ ผู้ตอบแบบสอบถาม เขียนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 23.52 ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 60.00 แสดงความเห็นด้วยในการจัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทย ควรน้อมนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 20.00 มีความเห็นว่า ควรมีการจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินโครงการประจำปี เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาโครงการในปีต่อไป ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 20.00 มีความเห็นว่า ควรมีการจัดทำสื่อวีดีทัศน์หรือวิดีโอ นำเสนอโครงงานเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนเผยแพร่ต่อสาธารณะ

5. ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามฉบับที่ 2 สำหรับนักเรียน จำนวน 238 ฉบับ ผู้ตอบแบบสอบถามเขียนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ทั้งสิ้นจำนวน 32 คน คิดเป็นร้อยละ 13.44 นักเรียนผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 46.67 มีความเห็นว่า ตั้งแต่โรงเรียนดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนดำเนินชีวิตอยู่บนพื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รู้จักพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกัน นักเรียนผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 33.33 มีความเห็นว่า เป็นโครงการที่ดี นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง นักเรียนมีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ นักเรียนผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 20.00 มีความเห็นว่า มีคุณครูหลายท่านช่วยสอนการบ้านหลังเลิกเรียน นักเรียนช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน อาคารเรียนหลังเลิกเรียน

6. ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามฉบับที่ 3 สำหรับผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 238 ฉบับ ผู้ตอบแบบสอบถามเขียนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ทั้งสิ้นจำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 13.71 ผู้ปกครองนักเรียนผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 50.00 มีความเห็นว่า กิจกรรม การส่งเสริมการเรียนรู้บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นกิจกรรมที่ดี ฝึกให้นักเรียนมีความพอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันที่ดี มีความรับผิดชอบ มีระเบียบวินัย มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อครู นักเรียนและชุมชน อยากให้โครงการมีความยั่งยืน ประเมินและสอบถามผู้ปกครอง ชุมชน อย่างสม่ำเสมอ ผู้ปกครองนักเรียนผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 25.00 มีความเห็นว่า มีการปรับปรุงพัฒนาความประพฤติของนักเรียนไปในทางที่ดีขึ้น ผู้ปกครองนักเรียนผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 16.67 มีความเห็นว่า อยากให้ปรับปรุงพัฒนาอาคารสถานที่ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เช่น มีต้นไม้ ดอกไม้ ต้นเล็กๆ ปรับปรุงพัฒนาห้องน้ำ ห้องส้วม ให้ดียิ่งขึ้น ผู้ปกครองนักเรียนผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 8.33 มีความเห็นว่า อยากให้ปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม มีความรักสามัคคี

โพสต์โดย อ้าย : [8 ส.ค. 2561 เวลา 19:38 น.]
อ่าน [5294] ไอพี : 58.10.144.52
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,114 ครั้ง
Toshiba Libretto W100  มินิโน้ตบุ๊ก2จอสัมผัส
Toshiba Libretto W100 มินิโน้ตบุ๊ก2จอสัมผัส

เปิดอ่าน 12,461 ครั้ง
ส้มป่อย สุดยอดผักเพิ่มภูมิคุ้มกัน
ส้มป่อย สุดยอดผักเพิ่มภูมิคุ้มกัน

เปิดอ่าน 9,652 ครั้ง
มหัศจรรย์อาหารไทย
มหัศจรรย์อาหารไทย

เปิดอ่าน 17,277 ครั้ง
Download "ส.ค.ส."พระราชทาน ให้กำลังใจพสกนิกร "ตั้งอยู่ในความเพียร"
Download "ส.ค.ส."พระราชทาน ให้กำลังใจพสกนิกร "ตั้งอยู่ในความเพียร"

เปิดอ่าน 25,941 ครั้ง
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะรายการครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการและห้องพิเศษ 22 รายการ ประจำปีงบประมาณ 2557
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะรายการครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการและห้องพิเศษ 22 รายการ ประจำปีงบประมาณ 2557

เปิดอ่าน 121,988 ครั้ง
ปล่อยปลาได้บุญสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง
ปล่อยปลาได้บุญสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง

เปิดอ่าน 13,950 ครั้ง
infoGraphics เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจพ.ร.บ.การตั้งท้องในวัยรุ่น
infoGraphics เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจพ.ร.บ.การตั้งท้องในวัยรุ่น

เปิดอ่าน 14,078 ครั้ง
ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต นิยายซีไรต์ปี 58
ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต นิยายซีไรต์ปี 58

เปิดอ่าน 34,162 ครั้ง
ดร.อาจอง เผยหิมะตก ในประเทศไทย ม.ค. ปีหน้า
ดร.อาจอง เผยหิมะตก ในประเทศไทย ม.ค. ปีหน้า

เปิดอ่าน 436,197 ครั้ง
เอกสาร/แนวทางเตรียมรับการประเมินวิทยฐานะ
เอกสาร/แนวทางเตรียมรับการประเมินวิทยฐานะ

เปิดอ่าน 18,721 ครั้ง
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (อินโดนีเซีย)
อาหารยอดนิยมในอาเซียน (อินโดนีเซีย)

เปิดอ่าน 17,338 ครั้ง
"รางวัลให้ครู"
"รางวัลให้ครู"

เปิดอ่าน 7,683 ครั้ง
ประวัติความน่าจะเป็น
ประวัติความน่าจะเป็น

เปิดอ่าน 12,190 ครั้ง
กระบวนการในการใช้หนังสือเพื่อการพัฒนาเด็กวัย 0-3 ปี
กระบวนการในการใช้หนังสือเพื่อการพัฒนาเด็กวัย 0-3 ปี

เปิดอ่าน 14,554 ครั้ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง
กินถั่ววอลนัท ตัดหนทางมะเร็ง

เปิดอ่าน 13,537 ครั้ง
หน้ากากอนามัย ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี
หน้ากากอนามัย ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี
เปิดอ่าน 26,377 ครั้ง
ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย
ความสำคัญของการศึกษาปฐมวัย
เปิดอ่าน 17,348 ครั้ง
กำแพงกั้นเสียง
กำแพงกั้นเสียง
เปิดอ่าน 246,581 ครั้ง
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"
เรื่องที่ควรรู้ ก่อนคิดจะเลี้ยง "ไซบีเรียน ฮัสกี้"
เปิดอ่าน 12,362 ครั้ง
ผีเสื้อบอกให้รู้มลพิษในแหล่งน้ำ ไม่ต้องไปตรวจ วัดด้วยสารเคมี
ผีเสื้อบอกให้รู้มลพิษในแหล่งน้ำ ไม่ต้องไปตรวจ วัดด้วยสารเคมี

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ