|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทาน ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างแผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทานที่มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนตามแผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ที่ใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทาน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามแผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทาน ประชากรคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสีชมพูศึกษา อำเภอสีชมพูจังหวัดขอนแก่น สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จำนวน 399 คน คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างได้ 36 คน โดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยวิธีจับฉลากใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ในเวลาทำการเรียนการสอนปกติ 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี (1) แผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทาน (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบทดสอบท้ายบท 6 ฉบับ (4) แบบวัดความพึงพอใจ 1 ฉบับ และ (5) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ และการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test dependent
ผลการวิจัย
1. การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทานจำนวน 6 แผน รวม 18 ชั่วโมง พบว่ามีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E_1/E_2=84.44/85.42 แสดงว่า แผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทานมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. การทดลองใช้แผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทาน พบว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ค่าเฉลี่ย 34.17 คิดเป็นร้อยละ85.43 และสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ .05
3.การทดลองใช้แผนการจัดการเรียนรู้หน่วย Story telling สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางในการเล่านิทาน พบว่ามีความพึงพอใจในระดับมาก
|
โพสต์โดย เก๋ : [30 ก.ค. 2561 เวลา 19:41 น.] อ่าน [4902] ไอพี : 184.22.110.96
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,194 ครั้ง
| เปิดอ่าน 55,552 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,765 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,868 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,668 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,879 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,517 ครั้ง
| เปิดอ่าน 258,214 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,026 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,529 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,711 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,789 ครั้ง
| เปิดอ่าน 90,818 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,974 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,040 ครั้ง
| เปิดอ่าน 908 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,568 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,102 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|