|
|
ชื่อเรื่อง : รายงานการสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน : นันทิยา คุยซอน
ปีการศึกษา : 2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการได้รับแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/5 ในปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนอนุบาลด่านช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมีแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้แบบฝึกเสริมทักษะแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ซึ่งได้ผลการศึกษาดังนี้
1. แบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในภาพรวมทั้ง 5 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.03/80.92 เมื่อพิจารณาในแต่ละเล่ม พบว่าทุกเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนด 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1 มีรายละเอียดดังนี้ เล่มที่ 1 Greetings มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.09/80.34 เล่มที่ 2 Introductions มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.15/80.69 เล่มที่ 3 Apology and Permission มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.13/81.03 เล่มที่ 4 Command and Request มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.93/81.72 และเล่มที่ 5 Asking for and Giving Directions มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.33/82.07
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเมื่อพิจารณาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษในแต่ละเล่มพบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทั้ง 5 เล่ม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทั้ง 5 เล่ม อยู่ระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
|
โพสต์โดย นางนันทิยา คุยซอน : [19 ก.ค. 2561 เวลา 09:34 น.] อ่าน [4204] ไอพี : 183.89.47.138
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,385 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,182 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,373 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,212 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,052 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,826 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,192 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,124 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,963 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,431 ครั้ง
| เปิดอ่าน 244,282 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,018 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,949 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,993 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 39,051 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,440 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,844 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,577 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,097 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|