|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะ
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน : นางสาววิไลวรรณ์ ปินตาเป็ง
ปีที่ศึกษา : 2560
.........................................................................................................................................................................
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลห้อง 2/3 ประจำปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดป่ายาง) ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 16 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เพราะเป็นห้องที่ผู้รายงานเป็นครูผู้สอนประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 48 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และ 4) แบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การศึกษาครั้งนี้ผู้รายงานดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 เป็นเวลา 14 สัปดาห์ ซึ่งดำเนินกิจกรรมในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ก่อนและหลังการจัดชุดกิจกรรมเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนอนุบาลชั้นปีที่ 2 โดยใช้สูตร t-test for dependent sample
สรุปผล
นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยภาพรวมสัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 5 อยู่ในระดับพอใช้ ส่วนสัปดาห์ที่ 6 ถึงสัปดาห์ที่ 12 อยู่ในระดับดี โดยนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ก่อนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักเรียนมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
|
โพสต์โดย ติ๋ง : [19 ก.ค. 2561 เวลา 09:08 น.] อ่าน [5219] ไอพี : 183.88.20.191
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 6,878 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,959 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,583 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 99,033 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,563 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,396 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,434 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,158 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,565 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,474 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,036 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,997 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 294 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,278 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,137 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,013 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,786 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,882 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 915,536 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,146 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|