นายนิพกร กอชาลี ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนสา
ปีการศึกษา 2561
การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เรื่อง วินัยของนักเรียนโรงเรียนสา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เรื่องวินัยของนักเรียนโรงเรียนสา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้กำหนดขนาดกลุ่มตามตารางสุ่มของเครจซี่และมอร์แกน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) ตามสถานภาพครูและนักเรียนได้กลุ่มตัวอย่างเป็นครู จำนวน 70 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 297 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้นซึ่งผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงตามเนื้อหา ผ่านการทดสอบหาค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่น ซึ่งได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .97 และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์โดยใช้พรรณาวิเคราะห์ โดยแบบสอบถามเป็นแบบประเมินมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านบริบท พบว่าครู และ นักเรียนมีความคิดเห็นด้านบริบท ต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เรื่อง วินัยของนักเรียนโรงเรียนสา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนำเข้าพบว่า ครู และนักเรียน มีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้า ต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เรื่อง วินัยของนักเรียนโรงเรียนสา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. ด้านกระบวนการพบว่า ครู และนักเรียน มีความคิดเห็นด้านกระบวนการต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เรื่อง วินัยของนักเรียนโรงเรียนสา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
4. ด้านผลผลิต พบว่า ครูและนักเรียนมีความคิดเห็นด้านผลผลิตต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เรื่อง วินัยของนักเรียนโรงเรียนสา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ภาพรวมอยู่ในระดับมากและนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในระดับมากเช่นกัน