|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การรายงานผลการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เรื่อง ท่องโลกเทคโนโลยี ยุค 4.0 กับพี่ IT กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเสริมขวาวิทยา อำเภอเสริมขวา จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 1)เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เรื่อง ท่องโลกเทคโนโลยี ยุค 4.0 กับพี่ IT กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เรื่อง ท่องโลกเทคโนโลยี ยุค 4.0 กับพี่ IT กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เรื่องท่องโลกเทคโนโลยี ยุค 4.0 กับพี่ IT กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ โรงเรียนเสริมขวาวิทยา อำเภอเสริมขวา จังหวัดลำปาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 16 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (PurposiveSampling) เครื่องมือที่ใช้ศึกษาค้นคว้าได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เรื่อง ท่องโลกเทคโนโลยี ยุค 4.0 กับพี่ IT กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้คู่กับแผนการจัดการเรียนรู้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) จำนวน 14 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง รวม 14 ชั่วโมง จำนวน 4 บทเรียน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เรื่อง ท่องโลกเทคโนโลยียุค 4.0 กับพี่ IT กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน(CAI) เรื่อง ท่องโลกเทคโนโลยี ยุค 4.0 กับพี่ IT กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ t – test (Dependent Samples)
|
โพสต์โดย autoturbo : [4 ก.ค. 2561 เวลา 10:06 น.] อ่าน [5246] ไอพี : 106.0.135.93
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 20,480 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 357,494 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 194,215 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,496 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,597 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,292 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,764 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,801 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,109 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,620 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,509 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,545 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,210 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,397 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 223,512 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,655 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,238 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,722 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,523 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,115 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|