|
|
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน : นางราตรี เฉยชู
ปีที่รายงาน : ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ และ 3) เพื่อศึกษาการพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านชะลาดระฆัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) การศึกษาครั้งนี้ผู้รายงานได้สร้างเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ขึ้นใหม่ โดยการศึกษาข้อมูลพื้นฐานต่าง ๆ แล้วนำมาพัฒนาเป็นการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 40 เกม ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษากึ่งทดลอง (Quasi - experimental Research) ใช้แผนการทดลองแบบ One Group Pre - Test Post - Test Design ใช้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดียว การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ใช้ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และค่าที t - test
ผลการศึกษาพบว่า
1) ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.56/86.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) ความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์โดยรวมและรายด้าน ได้แก่ ด้านการจำแนก ด้านการจัดประเภท ด้านการอุปมาอุปไมย ด้านการอนุกรม และด้านการสรุปความ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยหลังการได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานการศึกษา
3) ความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษามิติสัมพันธ์ โดยรวมมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นร้อยละ 38.40
|
โพสต์โดย วิชาการ : [4 ก.ค. 2561 เวลา 04:18 น.] อ่าน [5063] ไอพี : 182.53.191.114
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 23,653 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,294 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,654 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,199 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,396 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,267 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,123 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,725 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,472 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 94,748 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,239 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,645 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,255 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 24,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,832 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,835 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,678 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|