ชื่อเรื่อง รายงานการใช้หนังสือประกอบภาพเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการพูด
ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน นางสาวพรพิมล มากจีน
โรงเรียน บ้านหนองตลับ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1
ปีที่พิมพ์ 2560
บทคัดย่อ
รายงานการใช้หนังสือประกอบภาพเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการพูด
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ฉบับนี้ ผู้รายงานต้องการพัฒนาขึ้นตามวัตถุประสงค์ คือ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือประกอบภาพเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะด้านการพูด ก่อนและหลังการใช้หนังสือประกอบภาพเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองตลับ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัย เขต 1 ปีการศึกษา 2560 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 9 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ซึ่งผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสือประกอบภาพเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 10 หน่วยแบบประเมินพัฒนาการตามจุดประสงค์ที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่า t (t-test dependent)
สรุปผลการใช้พบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสือประกอบภาพเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะ ด้านการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประสิทธิภาพ 85.33/82.78 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ผลการพัฒนาด้านการพูดหลังการใช้หนังสือประกอบภาพเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการใช้สูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05