|
|
นางณัฐินี จิตต์สุภาพรรณ ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) หาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนบางปลาม้า สูงสุมารผดุงวิทย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) แบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น จำนวน 4 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น แบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) และการทดสอบสมมุติฐานใช้การทดสอบ ค่าที t-test (Dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว่า (1) แบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น ทั้ง 4 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 87.76/84.31 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 70/70 (2) ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น มีค่าเท่ากับ 0.6729 หรือร้อยละ 67.29 แสดงให้เห็นว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 67.29 (3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ รายวิชาคณิตศาสตร์ 4 รหัสวิชา ค32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องความน่าจะเป็น ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53 , S.D = 0.54)
|
โพสต์โดย ครูณัฐ : [30 มิ.ย. 2561 เวลา 15:52 น.] อ่าน [5010] ไอพี : 110.168.0.44
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,110 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,858 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,960 ครั้ง
| เปิดอ่าน 65,839 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,294 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,894 ครั้ง
| เปิดอ่าน 192,840 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,707 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,598 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,974 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,892 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,598 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,052 ครั้ง
| เปิดอ่าน 98,317 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,504 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 2,921 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,371 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,169 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,095 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,879 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|