|
|
การพัฒนาชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็นวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก 3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็นวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมด้วยชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษกปีการศึกษา 2559 จำนวน 38 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีการจับฉลากโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) ชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมด้วยชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก ที่สร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.11/82.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก มีค่า 0.5973 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 59.73 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมด้วยชุดการสอน เรื่อง แสงและการมองเห็น วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 4 ว22102 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษกอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย นางวาสนา รัตนบุรี : [29 มิ.ย. 2561 เวลา 23:31 น.] อ่าน [5120] ไอพี : 110.77.216.6
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,536 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,627 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,872 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,746 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,949 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,366 ครั้ง
| เปิดอ่าน 425,126 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,066 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,175 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,071 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,146 ครั้ง
| เปิดอ่าน 94,868 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,995 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,924 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,419 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,220 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,683 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,979 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,301 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,623 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|