|
|
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1) ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมเรียนแบบ STAD ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมเรียนแบบ STAD และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ STAD
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 218 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 40 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย(Simple Random Sampling) โดยวิธีจับฉลากและใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เนื้อหาที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นเนื้อหารายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 6 (ค33202) เรื่องลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 16 คาบ คาบละ 50 นาที ใช้แบบแผนการศึกษา One Group Pretest Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ STAD ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมเรียนแบบ STAD ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ และแบบความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อชุดการเรียนการสอน โดยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ STAD วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ STAD มีค่าประสิทธิภาพ 80.55/76.00 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ 75/75
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ STAD สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง ลำดับอนันต์และอนุกรมอนันต์ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ STAD โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย gawkij : [29 มิ.ย. 2561 เวลา 21:15 น.] อ่าน [4945] ไอพี : 114.109.53.222
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,353 ครั้ง
| เปิดอ่าน 75,815 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,315 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,102 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,148 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,418 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,146 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,501 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,792 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,133 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,111 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,517 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,976 ครั้ง
| เปิดอ่าน 131,236 ครั้ง
| เปิดอ่าน 83,339 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 23,301 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,832 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,701 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,851 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|