|
Advertisement
|
การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อออกแบบและสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม (Less-controlled writing) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม (Less-controlled writing) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม (Less-controlled writing) โดยกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเลิงแฝกบัวแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม (Less-controlled writing) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม (Less-controlled writing) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 แผน 18 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบทดสอบจำนวน 20 ข้อ 20 คะแนน 4) แบบทดสอบย่อยท้ายแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม (Less-controlled writing) เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเติมคำหรือตอบสั้น เล่มละ 10 ข้อ 10 คะแนน และ 5) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม (Less-controlled writing) แบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ค่าประสิทธิภาพและดัชนีประสิทธิผล
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.31/85.42
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เท่ากับ 0.72
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบกึ่งควบคุม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เฉลี่ยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าระดับเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.69 และมีค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ยอยู่ที่ 0.14
|
โพสต์โดย Tetar : [29 มิ.ย. 2561 เวลา 07:41 น.] อ่าน [5406] ไอพี : 101.51.84.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,596 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,684 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,373 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 437 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,064 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,504 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,799 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,209 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,841 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,904 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,899 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,348 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,408 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,808 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,134 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,011 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,331 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 430,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,963 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,427 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|