|
Advertisement
|
รายงานการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น วิชา คอมพิวเตอร์ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน บ้านดงพัฒนา มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น วิชา คอมพิวเตอร์ 3 (ง 16201) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น วิชาคอมพิวเตอร์ 3 (ง 16201) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและ หลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น วิชาคอมพิวเตอร์ 3 (ง 16201) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านดงพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานีเขต 3 จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น วิชา คอมพิวเตอร์ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ ที่ค่าความยากง่าย (P) อยู่ระหว่าง 0.37 0.67 ค่าอำนาจจำแนก(r) อยู่ระหว่าง 0.27 - 0.73 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.81 สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่า t-test และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 ข้อ
ผลจากการพัฒนาพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาคอมพิวเตอร์ 3 (ง 16201) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.28/81.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 คน มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3 การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาคอมพิวเตอร์ 3 (ง 16201) กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย thawat : [27 มิ.ย. 2561 เวลา 21:07 น.] อ่าน [66656] ไอพี : 223.24.92.114
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 66,419 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,988 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,964 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,712 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,401 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,271 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,171 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,496 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,028 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,986 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,794 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,721 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,198 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 2,378 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 569 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,609 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,051 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,704 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|