|
Advertisement
|
การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดแบบฝึกทักษะเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยมีกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 420 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือ 1) ชุดแบบฝึกทักษะด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอิงเกณฑ์ จำนวน 30 ข้อซึ่งมีค่าความยาก (P) ตั้งแต่ 0.42 ถึง 0.58 มีค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.16 ถึง 0.89 และความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
1. การพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.06/86.0 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดแบบฝึกทักษะด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิผล เท่ากับ 0.7286 นักเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.86 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความก้าวหน้าในการเรียน
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
4.ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดแบบฝึกทักษะด้วยเทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูต่อม : [27 มิ.ย. 2561 เวลา 01:59 น.] อ่าน [5937] ไอพี : 27.145.117.220
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,237 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,871 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,106 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,971 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 458,833 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 45,365 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,828 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,684 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,713 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,164 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,999 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,303 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 65,505 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,775 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 35,121 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,744 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,844 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,294 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|