|
Advertisement
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพแผนจัดการเรียนรู้ทฤษฎีดนตรีสากล โดยใช้แบบฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอรุโณทัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2, 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 คน ก่อนและหลังการเรียนโดยแบบฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอรุโณทัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2, 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนบ้านอรุโณทัย ปีการศึกษา 2560 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนบ้านอรุโณทัย ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น จำนวน 8 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้ t test
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพแผนจัดการเรียนรู้ทฤษฎีดนตรีสากล โดยใช้แบบฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 91.33/92.67 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการเรียน โดยแบบฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งโรงเรียนตั้งเป้าหมายไว้ พบว่า นักเรียนได้คะแนนเพิ่มขึ้นทุกคนมีคะแนนความก้าวหน้าตั้งแต่ 9 ถึง 17 คะแนน หรือร้อยละของความก้าวหน้าตั้งแต่ 30.00 ถึง 56.67 แสดงว่านักเรียนที่ได้รับการสอนทฤษฎีดนตรีสากลเบื้องต้นโดยใช้บทเพลงฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น และเมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ t-test นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์เบื้องต้น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.412 ซึ่งระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ต๋อย : [26 มิ.ย. 2561 เวลา 22:19 น.] อ่าน [5323] ไอพี : 223.207.29.215
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 1,370 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,909 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,880 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,124 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 204,491 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,792 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,064 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 61,224 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,972 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,234 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,617 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,525 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 406,705 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,908 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,165 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 13,847 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,029 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,581 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,317 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,299 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|