7. สรุปผลการวิจัย
ในการวิจัยครั้งนี้สรุปผลการวิจัย ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สาระที่ 2 การเขียน รายวิชาพื้นฐาน
ภาษาไทย รหัสวิชา ท16101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มีประสิทธิภาพ 83.61 / 82.31 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้คือ 80/80
2. นักเรียนที่โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สาระที่ 2 การเขียน รายวิชา
พื้นฐาน ภาษาไทย รหัสวิชา ท16101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความสามารถในการเขียน
เชิงสร้างสรรค์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ
การเขียนเชิงสร้างสรรค์ สาระที่ 2 การเขียน รายวิชาพื้นฐาน ภาษาไทย รหัสวิชา ท16101
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.70 และมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
ทุกด้าน