|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย นางธัญญ์ชยา ชูชาย
ปีที่ทำการวิจัย 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุคิรินวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 แผน แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.09/80.78 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสอนตามรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.63 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย so : [25 มิ.ย. 2561 เวลา 09:00 น.] อ่าน [65268] ไอพี : 182.232.71.165
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 38,612 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,746 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,402 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,679 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,940 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 401,130 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,095 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,002 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,829 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,461 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,972 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,408 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,394 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,366 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,681 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 43,839 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,510 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,936 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,937 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,301 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|