|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ
วิธีการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ผู้ทำวิจัย นางพัชรีย์ บัวราษฎร์
ปีที่วิจัย พ.ศ. 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ.1).ทดสอบประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและ การเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่.4.ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์.80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่.4 ร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ร่วมกับวิธีการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560.โรงเรียนอนุบาลควนขนุน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มจากการเลือกการสุ่ม อย่างง่าย (Simple Random..Sampling).โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม.เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1).แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่.4. จำนวน 10 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค CIRC.จำนวน 20.แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4.ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4.ตัวเลือก 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจสำหรับนักเรียน แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5.ระดับ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และการหาดัชนีประสิทธิผลและการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่.4 มีประสิทธิภาพ (E1/E2 ) = 82.13/80.75
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4.ที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่.4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่.4 อยู่ในระดับ
มากที่สุด ( = 4.63 , S.D. = 0.47)
|
โพสต์โดย พัชรีย์ บัวราษฎร์ : [24 มิ.ย. 2561 เวลา 10:37 น.] อ่าน [4994] ไอพี : 118.173.15.227
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 28,853 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,551 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,753 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,172 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,359 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,953 ครั้ง
| เปิดอ่าน 73,981 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,339 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,757 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,362 ครั้ง
| เปิดอ่าน 324,834 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,754 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,791 ครั้ง
| เปิดอ่าน 435,413 ครั้ง
| เปิดอ่าน 75,784 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 58,546 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,063 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,268 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,627 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|