|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจร่วมกับการใช้แอพพลิเคชั่น Augmented Reality สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจร่วมกับการใช้แอพพลิเคชั่น Augmented Reality และ3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจร่วมกับการใช้แอพพลิเคชั่น Augmented Reality สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
รูปแบบการวิจัยที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง ซึ่งดำเนินการทดลองโดยใช้
รูปแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลัง (One Group Pre test Post test Design) โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน 40 คน ได้มาโดยการการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่าน และ 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่าย (P) อยู่ระหว่าง 0.50 0.67 ค่าอำนาจจำแนก (r) อยู่ระหว่าง 0.26 0.81 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเป็นแบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) ของลิเคิร์ท จำนวน 14 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t -test)
ผลการวิจัย พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจร่วมกับการใช้แอพพลิเคชั่น Augmented Reality สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 75.13/76.00 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งยอมรับในสมมติฐานข้อ 1
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจร่วมกับการใช้แอพพลิเคชั่น Augmented Reality พบว่า คะแนนเฉลี่ยของการทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียน ( = 13.75) และหลังเรียน ( = 22.80) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ยอมรับในสมมติฐานข้อ 2
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจร่วมกับการใช้แอพพลิเคชั่น Augmented Reality หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ อยู่ในระดับมากที่สุด ยอมรับในสมมติฐานข้อ 3
|
โพสต์โดย ณัฐชยา รักษา : [23 มิ.ย. 2561 เวลา 18:57 น.] อ่าน [5370] ไอพี : 119.42.119.72
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 45,665 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,657 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,783 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,091 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,103 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,663 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,671 ครั้ง
| เปิดอ่าน 462,262 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,015 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,058 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,703 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 146,843 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,822 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,197 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,593 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,055 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,923 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,912 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|