|
|
ชื่อผู้ศึกษา พยอม ธัญรส สถานศึกษา โรงเรียนวิเชียรมาตุ ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ PHAYOM Model เพื่อเสริมสร้างความมี วินัยในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันพฤติกรรมของ นักเรียนและความต้องการด้านการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความมีวินัยในตนเอง 2) เพื่อออกแบบและ พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ PHAYOM Model เพื่อเสริมสร้างความมีวินัยในตนเองของนักเรียน ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ PHAYOM Model เพื่อเสริมสร้าง ความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ที่ มีต่อการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ PHAYOM Model เพื่อเสริมสร้างความมีวินัยในตนเอง ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/10 โรงเรียน วิเชียรมาตุ จังหวัดตรัง สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จํานวน 45 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (cluster random sampling) โดยมี ห้องเรียนเป็น หน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) รูปแบบการจัดการเรียนรู้ PHAYOM Model เพื่อเสริมสร้าง ความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กิจกรรมแนะแนว 17 กิจกรรม ชั่วโมงสอน 17 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดความมีวินัยในตนเองเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จํานวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.85 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วย รูปแบบการ จัดการเรียนรู้มีค่าความเชื่อมั่น 0.84 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และสถิติ เปรียบเทียบกลุ่ม ตัวอย่างที่ไม่มีความเป็นอิสระต่อกัน (t- test Dependent Samples) ผลการวิจัยปรากฏ ดังนี้ ตอนที่ 1 ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันพฤติกรรมของนักเรียนและความต้องการด้านการจัดการ เรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความมีวินัยในตนเอง พบว่า สภาพปัจจุบันพฤติกรรมของนักเรียนเกี่ยวกับความมีวินัยในตนเอง โดยรวมปฏิบัติอยู่ใน ระดับ น้อย มีค่าเฉลี่ย 2.41 S.D. = 0.19 เมื่อเปรียบเทียบรายด้าน พบว่า ด้านความตั้งใจ มีค่าเฉลี่ย มากที่สุด คือ 2.55 S.D. = 0.37 รองลงมาคือด้านความเชื่อมั่นในตนเอง มีค่าเฉลี่ย 2.43 S.D. = 0.36 และน้อย ที่สุด คือ ด้านความรับผิดชอบ มีค่าเฉลี่ย 2.30 S.D. = 0.34 ความต้องการด้านการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความมีวินัยในตนเอง โดยรวมอยู่ในระดับ มาก ที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.60 S.D. = 0.12 เมื่อเปรียบเทียบรายด้าน พบว่าด้านความรับผิดชอบ มีค่าเฉลี่ย มาก ที่สุด คือ 4.65 S.D. = 0.27 รองลงมา คือ ด้านความซื่อสัตย์มีค่าเฉลี่ย 0.64 S.D. = 0.26 และ น้อยที่สุด คือ ด้านความเชื่อมั่นในตนเอง มีค่าเฉลี่ย 4.54 S.D. = 0.25
|
โพสต์โดย พยอม : [23 มิ.ย. 2561 เวลา 11:38 น.] อ่าน [4963] ไอพี : 118.173.103.189
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,905 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,480 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,013 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,322 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,735 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,407 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,025 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,849 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,582 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,208 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,901 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,595 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,740 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,561 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 39,173 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,662 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,713 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,970 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|