|
|
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถ
ในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน : นางสาวปัทมา มีช่อ
ปีที่ศึกษา : 2559
.........................................................................................................................................................................
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนอนุบาลชั้นปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนวัดโคกทอง (ปริปุณอินทรประชาวิทยา) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 จำนวน 10 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เพราะเป็นห้องที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ผู้รายงานใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1 ) ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ผู้รายงานได้สร้างกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จำแนกออกเป็น 4 เล่ม เล่มละ 3 หน่วย หน่วยละ 4 กิจกรรม รวมกิจกรรมทั้งหมด 48 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 48 แผน 3) แบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล และ 4) แบบประเมินความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เป็นเวลา 12 สัปดาห์ วันละ 30 40 นาที ซึ่งดำเนินกิจกรรมช่วงกิจกรรมสร้างสรรค์ ค่าสถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลก่อนและหลังการจัดชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนอนุบาลชั้นปีที่ 2 โดยใช้สูตร t-test for dependent sample
สรุปผล
นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผล โดยภาพรวมสัปดาห์ที่ 1 ถึงสัปดาห์ที่ 3 อยู่ในระดับพอใช้ ส่วนสัปดาห์ที่ 4 ถึงสัปดาห์ที่ 12 อยู่ในระดับดี โดยนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ มีความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลก่อนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักเรียนมีความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
|
โพสต์โดย ครูปัท : [21 มิ.ย. 2561 เวลา 12:22 น.] อ่าน [5359] ไอพี : 125.27.224.75
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,705 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,585 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,088 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,055 ครั้ง
| เปิดอ่าน 86,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,390 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,562 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,461 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,999 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,580 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,759 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,600 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,823 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,374 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,777 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,988 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,149 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,071 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,448 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|