|
|
ชื่อเรื่อง การศึกษาการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย
(3000 - 1501) ของนักศึกษาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
พุทธศักราช 2557 ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา ปีการศึกษา
2560 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ผู้วิจัย พิสชา สถาพรบำรุงเผ่า ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 - 1501) ของนักศึกษา ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2557 ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา ปีการศึกษา 2560 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาการบริหารงานคหกรรมศาสตร์ โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 - 1501) ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาการบริหารงานคหกรรมศาสตร์ ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 - 1501) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาการบริหารงานคหกรรมศาสตร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา จำนวน 11 คน ที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โดยเลือกกลุ่มทดลองแบบเจาะจง (Selective Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 - 1501) จำนวน 1 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 - 1501) ก่อนเรียนและหลังเรียน หน่วยการเรียนที่ 1-9 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาการบริหารงานคหกรรมศาสตร์ มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 - 1501) เป็นแบบประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (rxy ) ตั้งแต่ .47 ถึง .82 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test
ผลการวิจัยพบว่า
1. นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาการบริหารงานคหกรรม
ศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางกเรียน หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 1501) สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
2. นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาการบริหารงานคหกรรมศาสตร์ มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาชีวิตกับสังคมไทย (3000 - 1501) โดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย สุ : [17 มิ.ย. 2561 เวลา 20:07 น.] อ่าน [5045] ไอพี : 223.205.250.102
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,332 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,086 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,834 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,592 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,061 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,030 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,611 ครั้ง
| เปิดอ่าน 41,888 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,122 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,947 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,387 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,918 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,281 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,497 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,531 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,563 ครั้ง
| เปิดอ่าน 146,148 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,344 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|