ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา
รหัสวิชา พ31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน : นายชฏากร สิงหศิริ
โรงเรียน : โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๗ จังหวัดหนองคาย
ปีที่รายงาน : 2559
บทคัดย่อ
วัตถุประสงค์ของการรายงานการใช้แบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ดังนี้
1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชายหญิงที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ31101 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละและสถิติทดสอบค่า t-test
ผลการใช้แบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รหัสวิชา พ31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ คือ 83.79/86.19 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้แบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ31101 สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะกีฬาบาสเกตบอล รายวิชา พลศึกษา รหัสวิชา พ31101 อยู่ในระดับมาก