|
|
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนแบบ 3E-DR ในรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 3E-DR ในรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนแบบ 3E-DR ในรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย 3) เพื่อศึกษาการพัฒนาจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนแบบ 3E-DR ในรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการเรียนเน้นวิทยาศาสตร์ - คณิตศาสตร์ จำนวน 54 คน จากจำนวน 2 เรียน แบบแผนการทดลองเป็นแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนเรียน หลังเรียน (One Group Pretest Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 3E-DR ในรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย 3) แบบวัดจิตวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1) ประสิทธิภาพรวมของแผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 3E-DR รายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย มีประสิทธิภาพ 82.00/80.05 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนแบบ 3E-DR ในรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน
3) จิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนแบบ 3E-DR ในรายวิชา ว30246 ชีววิทยาพิเศษ 1 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ระบบหายใจและระบบขับถ่าย หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน
|
โพสต์โดย นางขวัญฤทัย เที่ยงจันทราทิพย์ : [13 มิ.ย. 2561 เวลา 15:21 น.] อ่าน [5048] ไอพี : 134.236.244.60
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 41,638 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,269 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,125 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,493 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,909 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,914 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,124 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,504 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,171 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,567 ครั้ง
| เปิดอ่าน 87,757 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,669 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,951 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,220 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,743 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,911 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,800 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,703 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,762 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|