ชื่อเรื่อง : แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจชุด Travelling in Maechan
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา : นางสาวนภาวรรณ กันทะตา
สถานศึกษา : โรงเรียนบ้านแม่จัน(เชียงแสนประชานุสาสน์) อ.แม่จัน จ.เชียงราย
บทคัดย่อ : แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจชุด Travelling in Maechan
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจชุด Travelling in Maechan กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจชุด Travelling in Maechan กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่จัน(เชียงแสนประชานุสาสน์) อ.แม่จัน จ.เชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
กลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในงานวิจัยนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนบ้านแม่จัน(เชียงแสนประชานุสาสน์) อ.แม่จัน จ.เชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 41 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน โดยดำเนินการสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งก่อนและหลังเรียน (The One Group Pretest - Posttest Design)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 4 ส่วน ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจชุด Travelling in Maechan กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้ และ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t test (paired samples t test)
นภาวรรณ กันทะตา
ผู้จัดทำ