|
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านคลองกล้วย สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษา อุตรดิตถ์เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1.) เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2.) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วย การเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3.) แบบทดสอบทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4.) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̄) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.65/82.38 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า คะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วย การเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตบอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.31)
|
โพสต์โดย sp.salim : [9 มิ.ย. 2561 เวลา 20:23 น.] อ่าน [4999] ไอพี : 223.207.246.206
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 53,932 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,361 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,996 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,491 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,420 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,519 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,948 ครั้ง
| เปิดอ่าน 256,284 ครั้ง
| เปิดอ่าน 450,254 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,157 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,584 ครั้ง
| เปิดอ่าน 84,093 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,336 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,771 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,124 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 60,085 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,977 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,457 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,849 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,570 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|