ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
ด้วยการมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดห้วยหม้าย(หมายประชากร) กลุ่มเครือข่ายการศึกษา
สองฝั่งสามัคคีสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
ชื่อผู้ประเมิน นายทีปกร อะทะเสน
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียนด้วยการมีส่วนร่วมโรงเรียนวัดห้วยหม้าย(หมายประชากร) กลุ่มเครือข่ายการศึกษาสองฝั่งสามัคคี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ปีการศึกษา 2560 โดยการประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปโมเดล (CIPP Model)ของ Stufflebeam เพื่อประเมินบริบท (Context Evaluation) ประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation ) ประเมินกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) และประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ ได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานครูและบุคลากรทางการศึกษานักเรียนผู้ปกครองนักเรียนคณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายการศึกษาสองฝั่งสามัคคีรวมทั้งสิ้น จำนวน 66คน ซึ่งมีส่วนร่วมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และใช้สถิติ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (μ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบท (Context Evaluation)ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายการศึกษาสองฝั่งสามัคคีโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า(InputEvaluation)ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายการศึกษาสองฝั่งสามัคคีโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายการศึกษาสองฝั่งสามัคคีโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากร
ทางการศึกษา คณะกรรมการกลุ่มเครือข่ายการศึกษาสองฝั่งสามัคคีนักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน