|
Advertisement
|
การศึกษาการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความมุ่งหมาย (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 6 (3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนนาสวรรค์พิทยาคม ตำบลนาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 5 ชุด (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีค่าความยากระหว่าง 0.23 0.88 และค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .31 0.85 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.75 (3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติทดสอบ t - test (t test for Dependent samples) ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.82/81.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.5142 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 51.42
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนมีความพึงพอใจหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่อง รู้ลักษณ์หลักภาษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51
|
โพสต์โดย มาลินี ทุมสะกะ : [5 มิ.ย. 2561 เวลา 05:15 น.] อ่าน [66232] ไอพี : 1.1.254.28
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,218 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,071 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,156 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 49,685 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,843 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,275 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,552 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,242 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,165 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,527 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,015 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,177 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,536 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,671 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,512 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 21,827 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,046 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,438 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,787 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,143 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|